บิ๊กแป๊ะลุ้นตร.สากล จับพระพรหมเมธีกลับไทย15มิ.ย


บิ๊กแป๊ะลุ้นตร.สากล จับพระพรหมเมธีกลับไทย15มิ.ย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ที่หลบหนีไปยื่นของลี้ภัยอยู่ที่ประเทศเยอรมันว่า จนถึงขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะยังคงอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า ไม่ได้เดินทางไปเพื่อประสานงานติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธีแต่เดินทางเพื่อไปดูงานเรื่องอาวุธตามที่ได้รับเชิญจากตำรวจฝรั่งเศส แต่อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังคงยืนยันว่า การเดินทางไปครั้งนี้นอกจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์เดินทางไปเพื่อดูงานด้านอาวุธแล้ว ยังมีเจตนาไปประสานงานกับตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพลที่สำนักงานใหญ่ในเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ตำรวจสากลช่วยเจรจาในการส่งตัวผู้ต้องหารายนี้กลับไปดำเนินคดีในประเทศไทย


รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ทางการเยอรมันได้ปฏิเสธคำขอตัวอดีตพระพรหมเมธีจากตำรวจไทยที่ขอให้ส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้ทันทีเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฟอกเงินและข้อหาอื่นๆรวม 3 คดี  โดยทางการเยอรมันอ้างถึงความน่าเชื่อถือขอประเทศไทยที่กลุ่มสหภาพยุโรปมองว่าเป็นประเทศที่ยังไม่อยู่ในสภาวะปกติและไม่เป็นประชาธิปไตย ทำให้คณะตำรวจไทยที่นำโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ต้องเดินทางกลับไทยมือเปล่า แต่เมื่อกลับมาหารือในข้อกฎหมายแล้ว ชุดติดตามตัวก็พบช่องทางที่สามารถจะนำตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมาดำเนินคดีได้ โดยใช้ความร่วมมือกันระหว่างตำรวจต่อตำรวจผ่านช่องทางตำรวจสากลที่ไทยมีความร่วมมือกับตำรวจสากลหลายๆประเทศทั่วโลก

ด้วยเหตุนี้ทางด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นนายตำรวจมีความสนิทสนมกับวงการตำรวจสากล จึงเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ตำรวจสากลช่วยเจรจากับตำรวจท้องถิ่นและตำรวจสากลของประเทศเยอรมันในการส่งมอบตัวอดีตพระพรหมเมธีให้กับทางการไทย โดยคาดว่าจะทราบผลการเจรจาไม่เกินวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย.นี้

 และหากผลการเจรจาสำเร็จ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และคณะจึงจะเดินทางไปรับตัวอดีตพระพรหมเมธีจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศไทยต่อไป อย่างไรก็ตามปัจจุบัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ โดยเที่ยวบินที่ TG931 ซึ่งออกเดินทางจากกรุงปารีสสู่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยล่าสุดยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินแต่อย่างใด....

บิ๊กแป๊ะลุ้นตร.สากล จับพระพรหมเมธีกลับไทย15มิ.ย

Cr::: dailynews.co.th

บิ๊กแป๊ะลุ้นตร.สากล จับพระพรหมเมธีกลับไทย15มิ.ย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์