ศาลไม่ให้ประกันตัว ‘อดีตเจ้าคุณธงชัย’ นำตัวฝากขัง!


ศาลไม่ให้ประกันตัว ‘อดีตเจ้าคุณธงชัย’ นำตัวฝากขัง!

จากกรณีคดีทุจริตเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนา และโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงฯ ของวัดสระเกศ ต่อมา อดีตพระพรหมสิทธิ หรือ พระธงชัย สุขญาโณ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้เข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ค. 61

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติให้ฝากขัง (ครั้งแรก) อดีตพระธงชัย เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 30 พ.ค. - 10 มิ.ย.

ซึ่งคำร้องฝากขังระบุว่า อดีตพระธงชัย ร่วมกับ นายพนม ศรศิลป์ อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา กับพวกซึ่งเป็นฆราวาส และพระ โอนเงินและซุกซ่อนเงิน โดยได้เบิกถอนเงินจากบัญชีเงินฝากทั้ง 2 โครงการจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาวงเวียนโอเดียน ใน 2 บัญชี รวม 32 ครั้ง ให้แก่กลุ่มฆราวาสที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ไปโดยทุจริต

  และท้ายคำร้อง ได้คัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมากอยู่ในความครอบครองของผู้ต้องหา เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับผู้ต้องหามีการกระทำเป็นขบวนการ จึงเกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาจะหลบหนีด้วย


โดยทนายของผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อขอให้ศาลปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง เเละเวลาประมาณ 18.00 น. ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 ในมาตรา 29 กำหนดไว้ว่า พระถูกจับโดยต้องหาว่า กระทำความผิดอาญา เมื่อพนักงานสอบสวนหรืออัยการไม่เห็นสมควรให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้พนักงานสอบสวนมีอำนาจจัดดำเนินการให้พระภิกษุรูปนั้น สละสมณเพศ เสียได้

เจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาฯ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงถอดจีวรอดีตพระธงชัย เพื่อเปลี่ยนเป็นชุดขาว แล้วนำผู้ต้องหาไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป

ส่วนทนายความของอดีตเจ้าคุณธงชัย เปิดเผยว่า จะเดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวต่อไปในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.)

รับชมคลิป
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVV

ศาลไม่ให้ประกันตัว ‘อดีตเจ้าคุณธงชัย’ นำตัวฝากขัง!

>>>
ขอบคุณ Khoasod ,workpointnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์