ชาวบ้านโต้เจาะประตูลับพา “เจ้าคุณธงชัย” เผ่น?(คลิป)


ชาวบ้านโต้เจาะประตูลับพา “เจ้าคุณธงชัย” เผ่น?(คลิป)

วันนี้ (24 พ.ค. 61) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ลุยค้นจับกุมพระ 3 วัดดังในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย วัดสระเกศราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ และวัดสามพระยาวรวิหาร ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตเงินทอนวัด โดยจากการตรวจค้นวัดสระเกศฯ ไม่พบพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัด และที่วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ก็ไม่พบพระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ด้วยเช่นกัน

หลังจากนั้น ตำรวจกองปราบปรามนำพระเถระ 5 รูป ประกอบด้วย พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร, พระอรรถกิจโสภณ เลขาเจ้าคณะกรุงเทพฯ วัดสามพระยา, พระศรีคุณาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ, พระครูสิริวิหารการสมจิตร จันทร์ศรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศฯ และพระวิจิตรธรรมาภรณ์ หรือเจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ พร้อมด้วยฆราวาส 4 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทุจริตเงินทอนวัด ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก

โดยในเวลา 19.57 น. มีรายงานจากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ว่า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อมฺพโร) มีพระบัญชา ปลดพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และเจ้าคณะภาค 10, พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม, พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา พ้นจากคณะกรรมการมหาเถรสมาคม ส่วนตำแหน่งทางปกครอง จะต้องใช้มติจากที่ประชุมคณะกรรมการมหาเถรสมาคม ในวันที่ 30 พ.ค.นี้

ต่อมาเวลา 20.20 น. มีรายงานว่า ศาลอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดและไม่ให้ประกันตัว โดยพระสงฆ์ทั้ง 5 รูปต้องสึกจากความเป็นพระ หลังจากนั้นได้มีการควบคุมตัวไปเรือนจำ


แต่ทั้งนี้ การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ที่วัดสระเกศฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ไม่พบ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัด โดยมีกระแสข่าวว่า ท่านได้หลบหนีไปก่อนหน้าเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทางประตูลับด้านข้างวัด

โดยผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สำรวจประตูดังกล่าว พบว่า เป็นประตูที่ทำขึ้นจากแผ่นยิปซัม อยู่ระหว่างซอกตึก มีกุญแจล็อกเอาไว้ และมีแผ่นไม้วางเรียงรายจำนวนมาก ซึ่งหากทะลุประตูดังกล่าวออกไปจะเป็นถนนบำรุงเมือง


โดยจุดนี้อยู่ห่างจากอาคารฉัตรลีลา ซึ่งเป็นกุฏิพระพรหมสิทธิ ประมาณ 50 เมตร ติดกันกับประตูดังกล่าว มีประตูลักษณะเดียวกันเปิดอยู่ โดยสามารถทะลุเข้าไปชุมชนข้างวัดได้ ซึ่ง 2 ข้างทางเป็นบ้านเรือนประชาชน เมื่อเดินออกมาประมาณ 50 เมตร จะสามารถทะลุถนนบำรุงเมืองได้ผ่านซอกเล็กๆ โดยไม่มีถนนกั้น

นางชูศรี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนไม่เคยเห็นพระพรหมสิทธิ เดินผ่านออกมาทางตรอกดังกล่าว และคาดว่าไม่น่าจะใช้ช่องทางนี้ เพราะภายในวัดสระเกศฯ มีหลายประตู ส่วนตรอกดังกล่าวส่วนใหญ่ชาวบ้านจะใช้เป็นช่องทางเดินสัญจรไปมา รวมถึงเดินเข้าไปในวัด ทั้งนี้ ตนไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงไม่สามารถออกความเห็นใดๆ ได้

ชาวบ้านโต้เจาะประตูลับพา “เจ้าคุณธงชัย” เผ่น?(คลิป)

นอกจากนี้ ชายรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ เปิดเผยด้วยว่า ตนไม่คิดว่าประตูเล็กๆ ข้างกุฏิจะเป็นทางลับ เพราะประตูดังกล่าวถูกสร้างขึ้น เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีการปรับปรุงพื้นที่ภายในวัด เพราะต้องนำอุปกรณ์ก่อสร้างเข้ามา ทางวัดจึงสร้างประตูกั้นทางเข้าดังกล่าว และปิดไว้เพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเท่านั้น และส่วนใหญ่คนงานก่อสร้างจะใช้เข้าออกเป็นประจำ ส่วนเรื่องราวทุจริตเงินทอนวัดนั้น ตนไม่ทราบข้อมูล แต่ที่ผ่านมารู้สึกว่าพระพรหมสิทธิ เป็นพระที่ดี เพราะมักจะคอยบูรณะวัด และให้ความช่วยเหลือชุมชนโดยตลอด

ขณะที่บรรยากาศที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในช่วงค่ำวันนี้ ค่อนข้างเงียบ โดยตามกำหนดการของเถรสมาคม พบว่าเจ้าอาวาสวัดปฏิบัติกิจนิมนต์ที่ต่างประเทศ

ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทาง สตม.ได้ขึ้นบัญชีดำ หรือแบล็กลิสต์พระพรหมสิทธิ เพื่อไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศผ่านด่าน ตม.แล้ว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดตามด่านถาวรทุกจุด และด่านตามแนวชายแดนทั่วประเทศ

ขณะที่บรรยากาศละแวกวัดสามพระยาวรวิหาร (วัดบางขุนพรหม) ชาวบ้านส่วนใหญ่ ต่างก็ไม่อยากออกความคิดเห็น โดยขอให้เรื่องจบก่อน

โดย นางสุภควดี อภินันทร์ อายุ 71 ปี ชาวบ้านละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า 

ที่ผ่านมาตนก็ติดตามเรื่องเงินทอนวัดอยู่เรื่อยๆ แต่ในกรณีดังกล่าว ตนก็ไม่สามารถออกความคิดเห็นได้ เพราะยังไม่ทราบว่าใครถูกหรือผิด ก็คงจะต้องรอดูกันต่อไป และอีกอย่างตนคุ้นเคยกับเจ้าอาวาสรูปเก่ามากกว่า จึงไม่ทราบว่าเจ้าอาวาสคนใหม่เป็นอย่างไร

ชมคลิป
VVVVV
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV

ชาวบ้านโต้เจาะประตูลับพา “เจ้าคุณธงชัย” เผ่น?(คลิป)

>>>
Cr::amarintv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์