กองปราบจับแฮกเกอร์ฝรั่งเศสหนีคดีเรียกค่าไถ่กบดานเกาะสมุย


กองปราบจับแฮกเกอร์ฝรั่งเศสหนีคดีเรียกค่าไถ่กบดานเกาะสมุย

สุราษฎรธ์านี-กองปราบปรามร่วมจนท.ฝรั่งเศสบุกรวบ"โจนาธาน"หัวหน้าโจรไซเบอร์แก๊งแฮกเกอร์เรียกค่าไถ่คาบ้านเช่าบนเกาะสมุยหลังหนีกบดาน 2 ปี

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.61 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. นำกำลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และเจ้าหน้าที่สถานฑูต และเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศฝรั่งเศส เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 45/19 ม.3 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บุกจับกุมตัวนายโจนาธาน เวรอน (Mr.jonathan verron) สัญชาติ ฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 429/2561 ลงวันที่ 15 พ.ค. 2561 ในความผิดฐา


"ขอออกหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน" บกุมได้ใน พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง , คอมพิวเตอร์ , โทรศัพท์มือ บัญชีธนาคาร และ อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิคส์ จำนวนกว่า 20 รายการ พ.ต.อ.ภูมินทร์ เปิดเผยว่า จากการจับกุมทราบว่า นายโจนาธาน เป็นผู้ต้องหาอาชญากรรมทางไซเบอร์และเป็นคนร้ายรายสำคัญของประเทศฝรั่งเศส

 โดยมีพฤติกรรมก่อคดีขโมยข้อมูลลูกค้าของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษนำไปเรียกค่าไถ่ เพื่อแลกกับการไม่นำข้อมูลลูกค้าดังกล่าวไปเปิดเผย ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหามีทั้งหมด 3 คน โดยก่อนหน้านี้ถูกตำรวจฝรั่งเศสจับกุมได้แล้ว 2 คน คงเหลือเพียงนายโจนาธาน ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการที่หลบหนีมาได้

รายงานข่าวแจ้งว่า นายโจนาธาน ยังมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับเวปไซด์เถื่อนซื้อขายสิ่งของผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด อาวุธสงคราม โดยหลังจากก่อเหตุได้เข้ามากบดานอยู่ในประเทศไทยประมาณ 2 ปี ยังไม่สามารถจับกุมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กก.5บก.ป. จึงได้สืบสวนจนกระทั่งจับกุมได้ เบื้องต้นได้ควบคุมตัวส่ง สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีครอบครองกัญชาอัดแท่ง และจะส่งตัวให้อัยการสูงสุดดำเนินการในกรณีผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

กองปราบจับแฮกเกอร์ฝรั่งเศสหนีคดีเรียกค่าไถ่กบดานเกาะสมุย

ขอบคุณ สวพ.FM91

กองปราบจับแฮกเกอร์ฝรั่งเศสหนีคดีเรียกค่าไถ่กบดานเกาะสมุย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์