อดีตหัวหน้าคุมท่อก๊าซฯ ระเบิดสมองตัวเองดับอนาถ

อดีตหัวหน้าคุมงานท่อก๊าซฯ น้อยใจโชคชะตาชีวิต

เจอปัญหากระดูกเหล็กเสื่อมสภาพ เดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น หมอเตรียมผ่าเปลี่ยนกระดูก แต่ไม่อยากเป็นภาระลูกเมีย และครอบครัว นั่งดื่มเบียร์ย้อมใจ ก่อนใช้ 11 มม.ทูตมรณะ ระเบิดสมองตายคาห้องครัว ฉลองงานทำบุญบ้าน จบชีวิตอย่างเศร้าสลด
 

เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 17 ก.ย.

ร.ต.ท.ชนะทัต นวคุณรังษี ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุคนยิงตัวตาย ภายในร้านอาหารตามสั่ง ไม่มีชื่อ เลขที่ 3 / 204 ติดโรงแรมบราซเซเรีย ลาลูน่า ถ.พัทยาเหนือสายสาม ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรายงายให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมพ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก. พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.สส พ.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย สวป. พ.ต.ต.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส. ตำรวจวิทยาการเวร แพทย์เวร รพ.บางละมุง และ หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ พัทยา รุดไปตรวจสอบ
 

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น

สร้างเรียงรายติดกัน 5 คูหา ตรวจสอบห้องครัวด้านหลัง ร้านอาหารตามสั่ง พบร่าง นายพีรพงษ์ บุญเจริญ หรือโบ๊ท อายุ 35 ปี เจ้าบ้านและอาคารร้านอาหารตามสั่งดังกล่าว และเป็นอดีตหัวหน้าคุมงาน ของบริษัทเอกชน ซึ่งรับเหมาตอท่อก๊าชธรรมชาติ อยู่ที จ.กาญจนบุรี สภาพศพนอนตะแครงข้าง สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงยีน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .11 มม. ยิงเข้าที่ ขมับขวาทะลุกกหูซ้าย 1 นัด มันสมองกระจายเลือดไหลนองร่าง
 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบ อาวุธปืนแบบแม็กกาซีน ขนาด .11 มม.

ยี่ห้อ อีเกิ้ล ทะเบียนชบ.06/4200002 มีกระสุนบรรจุอยู่ในรังเพลิง - แม็กกาซีน จำนวน 7 นัด ตกอยู่ห่างมือด้านขวาของผู่ตายประมาณ 10 ซม. และ ถัดจากศพออกไปประมาณ 2 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

สอบสวน นางวราตรี บุญเจริญ อายุ 34 ปี ภรรยาของผู้ตาย ซึ่งนั่งร้องไห้ อยู่ใกล้กับศพสามีให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ กำลังนอนหลับอยู่ที่ชั้น 3 ของตัวอาคาร โดยเข้านอนตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ โดยสามีนั่งดื่มเบียร์อยู่เพียงลำพังบริเวณเก้าอี้หินอ่อนบริเวณห้องครัว จากนั้นก็ต้องสะดุ้งตื่น เมื่อได้ยินเสียงปืนดังลั่น 1 นัด จึงรีบวิ่งลงมาดู พบว่าสามีนอนจมกองเลือด โดยมีอาวุธปืนคู่กายของสามีตกอยู่ข้าง ๆ เมื่อเห็นสภาพสามี ถึงกลับช็อกไปชั่วขณะ พอตั้งสติได้ ยิงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน
 

นางวราตรี บุญเจริญ เล่าต่ออีกว่า

แต่งงานอยู่กินกับสามีมานานกว่า 9 ปี และ มีลูกสาววัย 8 ขวบอยู่กัน ซึ่งขณะเกิดเหตุลูกสาวนอนหลับอยู่บนห้องนอนด้วย โดยสาเหตุที่สามียิงตัวตาย น่ามาจากเรื่อง ปัญหาสุขภาพร่างกาย ซึ่งอดีตสามีเป็นหัวหน้าคุมงาน การต่อท่อก๊าชธรรมชาติ ที่ จ.กาญจนบุรี ส่วนตนขายอาหารตามสั่งอยู่ที่พัทยา
 
ต่อมาเมื่อ 2 เดือนก่อน สามีต้องออกจากงาน

เนื่องจากกระดูกเหล็กที่ใส่ไว้ เมื่อ 10 ก่อนหลังประสบอุบัติเหตุ เกิดหมดสภาพ อีกทั้งเหล็กยังไปตีกับกระดูก ต้นขาจนแตก ทำให้สามีเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลาโดยหมอโรงพยาบาลชลบุรี นัดทำงานผ่าตัดในเร็วๆ นี้ ระหว่างที่รอการผ่าตัด สามีมักบ่นให้ฟังว่า ไม่อยากเป็นภาระใคร ซึ่งตนพยายามปลอมใจอยู่ตลอด จนกระทั่งสามีมายิงตัวตาย โดยไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งที่ในวันเดียวกัน มีการทำบุญบ้าน และ ญาติพี่น้องก็มารวมตัวกันหมด ซึ่งสามียังอารมณ์ดี อยู่
 

ต่อมา นายละออง บุญเจริญ และ นางพิฒสมร บุญเจริญ พ่อและแม่ของผู้ตาย ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ และให้การทั้งน้ำตาว่า

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2ชั่วโมง ผู้ตายได้โทรศัพท์ ไปพูดหยอกล้อกับผู้เป็นแม่ ซึ่งส่วนใหญ่ จะพูดจาแซวในเรื่องนั่งรถเข็น ระหว่างที่คุยผู้ตายพยายามจะพูดความในใจให้แม่ฟัง และ คล้ายที่จะพูดจาสั่งเสียง ก่อนที่จะวางเสียไป จนกระทั่งลูกชายมายิงตัวตายดังกล่าว
 

พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก. กล่าวว่า

จากการตรวจสอบ สภาพที่เกิดเหตุ วิถีกระสุนปืน และ จากสอบสวนปากคำพยาน ยืนยันว่า เป็นการยิงตัวตาย ส่วนสาเหตุ คงเป็นเรื่องของปัญหาสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์