เรือเร็วชนเรือกล้วย-2สาวเกาหลีสาหัส

อุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ตชนกับบานาน่าโบ๊ต หรือเรือกล้วย มีหญิงนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ย. พ.ต.ท.บรรจบ ขาวสะอาด พนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ตชนกับบานาน่าโบ๊ต หรือเรือกล้วย มีหญิงนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหาดตาแหวน แขวงเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรือกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยาช่วยนำร่างอันไร้สติของทั้งคู่ไปขึ้นฝั่งที่บริเวณปากซอย 5 ถ.เลียบชายหาดพัทยา

ไปตรวจสอบทราบคนเจ็บคือ น.ส.ลี จุง ฮี อายุ 23 ปี กับน.ส.ชิน นา ริ อายุ 25 ปี

ทั้งสองคนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี อยู่ในอาการหมดสติในชุดว่ายน้ำ ตามร่างกายมีบาดแผลถลอกหลายแห่งและสำลักน้ำตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งร.พ.กรุงเทพพัทยา ซึ่งแพทย์ระบุว่า น.ส.ลี จุง ฮี ได้รับบาดเจ็บภายใน ต้องรอผลเอกซเรย์อีกครั้ง ส่วนน.ส.ชิน นา ริ กรามแตก ซี่โครงหัก อาการสาหัส แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และต้องรีบนำตัวผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

สอบสวนนายอุทัย จำปาลา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 ม.6 ต.หนองหัวช้าง อ.พรเจริญ จ.หนองคาย คนขับเรือสปีดโบ๊ต ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุขณะตนขับเรือพานักท่องเที่ยวชาวจีนจากหาดพัทยามุ่งหน้าไปที่หาดตาแหวน จู่ๆ เรือลากบานาน่าโบ๊ตที่มีสาวชาวเกาหลีทั้งสองคนนั่งอยู่ ได้ขับตัดหน้าอย่างกะทันหัน ตนไม่รู้จะหลบยังไงจึงพุ่งชนเข้ากลางลำกล้วยจนนักท่องเที่ยวสาวทั้งสองคนกระเด็นตกน้ำคนละทิศละทาง หลังจากหายตกใจจึงรีบประสานไปยังหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยานำเรือมาช่วยเหลือนำส่งร.พ.ดังกล่าว

ทางด้านนายกัง จง ยู อายุ 21 ปี หัวหน้าคณะทัวร์ให้การว่า

ตนและผู้บาดเจ็บทั้งสองคนพร้อมเพื่อนชาติเดียวกันรวม 6 คน เดินทางจากประเทศเกาหลีใต้เพื่อมาท่องเที่ยวชมความงามทางธรรมชาติในเมืองพัทยา เพราะได้ยินเสียงร่ำลือมานานแล้ว โดยเข้าพักที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จากนั้นช่วงเช้าได้พากันนั่งเรือจากฝั่งพัทยาไปท่องเที่ยวที่เกาะล้านบริเวณหาดตาแหวน ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้งสองคนซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ได้ไปเช่าชั่วโมงเล่นบานาน่าโบ๊ตเพียงลำพังสองคน โดยเพื่อนรออยู่บนฝั่ง จู่ๆ ได้มีเรือสปีดโบ๊ตรับส่งผู้โดยสารวิ่งมาจากพัทยามุ่งหน้าหาดตาแหวนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ทันสังเกตว่ามีเรือบานาน่าโบ๊ตขวางลำอยู่ จึงเกิดการชนกันขึ้นอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปดูอาการคนเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้สติ จึงให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาตกลงค่าเสียหายพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาคนขับเรือสปีดโบ๊ต และคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์