“สุกิจ” ถอนตัวไม่เป็นทนายให้ “ฟ้า” ลั่นข้อความในคลิปแต่งเรื่องทั้งหมด


“สุกิจ” ถอนตัวไม่เป็นทนายให้ “ฟ้า” ลั่นข้อความในคลิปแต่งเรื่องทั้งหมด

กลายเป็นกระแสให้สังคมติดตามอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง กับผลสืบเนื่องของคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน หลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยแพร่คลิปเสียง มีเนื้อหาสำคัญพาดพิงถึง นายตำรวจระดับสูงหลายคนทำงานไม่เป็นกลางในคดีนี้

วันนี้ ( 2 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ออกมา ล่าสุดมีทั้งหมด 4 คลิป เป็นการพูดคุยกันระหว่าง หญิงสาว 2 คน ถึงคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน เนื้อหาโดยสรุปพาดพิงถึง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางว่าไม่เป็นธรรม และรับเงินใต้โต๊ะจากการทำคดีนี้ วันนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช ให้สัมภาษณ์ถึงคลิปเสียง และกระแสข่าว ที่ถูกเผยแพร่ออกมาว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลกับข้อความที่ถูกพาดพิง เพราะไม่เป็นความจริง แต่ค่อนข้างหวั่นไหวกับกระแสข่าวในโลกออนไลน์ หลังพบว่ามีบางส่วนเชื่อตามคลิปเสียงโดยที่คลิปเสียงดังกล่าวยังไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ ยังมีนายตำรวจระดับสูงถูกพาดพิงอีกหลายคน คือ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม พล.ต.ต. ชาญ วิมลศรี รองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทั้ง 2 คน ถูกหญิงในคลิป พาดพิงว่าทำงานไม่เป็นกลาง และยังอ้างว่า พล.ต.ต. ชาญ วิมลศรี ได้โทรศัพท์ไปขอโทษตัวเองทันที หลังรู้ว่าใครคอยช่วยเหลืออยู่ และในคลิปเสียงบางช่วงบางตอน ยังพาดพิงอีกหลายคน เช่น นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ สำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด รวมถึง นายสุกิจ พูนศรีเกษม ที่ปรึกษากฎหมาย ของ ฟ้า และ นายแผน ว่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังช่วยเหลือคนในคลิปเสียง และ เป็นผู้ให้เงินนายตำรวจ


คลิปเสียงทั้งหมดที่ถูกเผยแพร่ออกมามีลักษณะเป็นคลิปเสียงเดียวกัน แต่ถูกแบ่งตัดเผยแพร่หลายครั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของคลิปเสียงทั้งหมด หากพบหลักฐานว่าเชื่อมโยงถึงใคร ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนหญิงสาวปรากฎในคลิปเสียง ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเสียงของ นางกนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า" คนสนิทของครูปรีชา เมื่อวานนี้ ฟ้า ออกมายอมรับว่าเสียงในคลิปเป็นตัวเอง แต่เนื้อหาที่ถูกเผยแพร่ไม่เป็นความจริงถูกตัดต่อทั้งหมด

ขณะที่วันนี้ นายสุกิจ พูนศรีเกษม เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากการเผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าว นายสุกิจ ปฏิเสธว่า ข้อความในคลิปเสียงไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าตัวเองไม่เคยให้เงินตำรวจ ไม่เคยเป็นทนายความอดีตนายกรัฐมนตรีตามที่คนในคลิปกล่าวอ้าง นักข่าวถามว่าข้อความในคลิปมีความเป็นจริงในส่วนใดบ้าง นายสุกิจ บอกว่าเนื้อหาทั้งหมด ไม่มีข้อความใดเป็นจริงเลย หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกมา นายสุกิจ ระบุว่าสร้างความเสียหายให้กับตัวเองเป็นอย่างมาก จึงขอถอนตัวออกจากการเป็นที่ปรึกษาให้กับ "ฟ้า" ทันทีหลังจากนี้ แม้คลิปดังกล่าว "ฟ้า" จะอ้างว่าถูกตัอต่อก็ตาม ส่วนจะแจ้งความกับ "ฟ้า" หรือไม่นั้น หากพิสูจน์แล้วว่าคลิปไม่ได้ถูกตัดต่อจะเดินหน้าแจ้งความเอาผิดทันที

ส่วนความคืบหน้าคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน นายสุกิจ เปิดเผยว่า นายแผน จะเดินทางเข้าไปให้ปากคำกับตำรวจในวันที่ 7 นี้ ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการ ส่วนสำนวนคดี พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาชี้มูลความผิดของ ป.ป.ช.

Cr:::pptvhd36.com

“สุกิจ” ถอนตัวไม่เป็นทนายให้ “ฟ้า” ลั่นข้อความในคลิปแต่งเรื่องทั้งหมด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์