บึมอีก!จนท.ดับ1เจ็บ5 นราฯอารักขาเข้มป๋า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.ย.) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่บ้านบูเกะกุ้ง ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย และเสียชีวิต 1 นาย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจกองวิทยาการ อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ได้เข้าปิดล้อมและตรวจค้นในพื้นที่ ต.ลำใหม่ และ ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา

หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่และเป็นการออกค้นหากลุ่มคนร้ายที่คาดว่าเป็นคนในพื้นที่ที่ลอบยิงบ้านพักของ ด.ต.ชอบ รักษา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.ภูธรสถานีตำรวจลำใหม่ และลอบยิงชาวบ้านหลายรายเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ส่วนกรณีที่คนร้ายลอบยิง น.ส.หทัย ตั้งปฐมวงศ์ ครูโรงเรียนเทศบาล 5 ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนอย่างอุกอาจต่อหน้าชาวบ้านและเด็กนักเรียนจำนวนมากที่กำลังเลิกเรียนและอยู่ภายในเขตเทศบาลนครยะลา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ครูเกิดความหวาดกลัวและเริ่มไม่มั่นใจในความปลอดภัยอีกครั้ง ส่วนอาการของครูหทัยขณะนี้ก็ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


วันเดียวกัน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมด้วย

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้เดินทางมาทำพิธีวางรากฐานดำเนินการก่อสร้างอาคารสถานที่ของสถาบันปอเนาะ มะฮ์หัดฟัจรุลอิสลาม อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ


สำหรับปอเนาะ มะฮ์หัดฟัจรุลอิสลาม

นั้นถือเป็น 1 ในอีก 2 ปอเนาะที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการปอเนาะต้นแบบ ภายใต้โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รวมถึงปอเนาะต้นแบบ โดยจะคัดเลือกสถาบันปอเนาะแบบอย่างจังหวัดละ1แห่ง โดย จ.นราธิวาส ได้คัดเลือกปอเนาะ มะฮ์หัดฟัจรุลอิสลาม จัดเป็นโครงการปอเนาะต้นแบบ
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ตลอดระยะเส้นทางตั้งแต่ตัวเมืองนราธิวาส จนถึง อ.เจาะไอร้อง ระยะทาง 30 กิโลเมตร ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์