พ่อแม่โวย ครูตี-นํ้าร้อนราด ทารุณป.5

เดี๋ยวนี้สถาบันครูชักจะไปกันใหญ่แล้ว


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ก.ย. จ.ส.ต.วัชรพล อ่อนเป็ง ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และนางสุภาพร ใจทหาร อายุ 39 ปี ภรรยา ได้พา ด.ช.ศิวรุต เยประยูร อายุ 11 ขวบ ลูกชาย นักเรียนชั้น ป.5/3 โรงเรียนคลองสองพี่น้อง ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต. จักรพงษ์ ขุนพรหม พนักงานสอบสวน สภ.อ.พระสมุทรเจดีย์ ว่า ด.ช.ศิวรุต ถูกครู 2 คน ทำโทษเกินกว่าเหตุ


จ.ส.ต.วัชรพลเปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ด.ช. ศิวรุต เป็นลูกชายของนางสุภาพร ที่เกิดกับสามีเก่า

หลังมาแต่งงานอยู่กับตนก็ได้พาลูกมาอยู่ด้วย โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกชายเล่าให้ฟังว่าถูกนายวิทยา ปลื้มศรี ครูประจำชั้นและสอนวิชาคณิตศาสตร์ใช้ไม้ขนาดเหมาะมือตีที่ก้นอย่างแรงถึง 6 ครั้ง จากนั้นช่วงบ่ายยังถูกครูผาสุข ไม่ทราบนามสกุล ครูสอนวิชาภาษาไทย ใช้ไม้เรียวตีซ้ำที่เดิมอีก 2 ครั้ง จนเป็นรอยเขียวช้ำก้นระบมเจ็บปวดทั้งคืน 


จ.ส.ต.วัชรพลกล่าวอีกว่า ด้วยความสงสารลูกจึงให้นางสุภาพรไปถามครูวิทยากับครูผาสุข ว่าทำไมลงโทษ เด็กหนักขนาดนั้น และสาเหตุมาจากอะไร

และได้รับคำตอบจากครูผาสุขว่าเด็กทำแฟ้มหายต้องตี พร้อมทั้งยังแสดงความไม่พอใจไล่ส่งให้ลูกชายไปเรียนที่อื่น โดยบอกว่าไม่อยากสอนแล้ว แต่เมื่อยืนยันพ่อเด็กอยากให้ เด็กเรียนที่นี่ต่อ ครูผาสุขกลับย้อนถามว่าพ่อเด็กเป็นตำรวจยศอะไร นางสุภาพรตอบว่าเป็นจ่า ครูผาสุขก็ย้อนกลับอีกว่าเป็นตำรวจแค่ยศจ่าไม่ต้องมาคุย พร้อมย้ำให้เอาเด็กไปเรียนที่อื่น


ด้าน ด.ช.ศิวรุตเล่าถึงเหตุการณ์ว่า ก่อนวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 ก.ย.


ตนรู้สึกไม่สบายปวดหัวมาก เลยขออนุญาตครูวิทยาไปกินยาและนอนพักในห้องพยาบาล กระทั่งเที่ยงได้ออกไปกินข้าวที่โรงอาหารแล้วกลับมานอนต่อที่ห้องพยาบาล เพราะยังปวดหัวอยู่จนโรงเรียนเลิก รุ่งเช้ามาโรงเรียนครูวิทยาเรียกมาถามว่าทำไมไม่ส่งการบ้าน พยายามอธิบายว่าไม่รู้ว่ามีการบ้าน เพราะไม่สบายนอนอยู่ที่ห้องพยาบาล แต่ครูวิทยาไม่ยอมฟังเดินไปหักกิ่งไม้ มาตีก้นอย่างแรง 6 ครั้ง พอตกบ่ายครูผาสุขตีซ้ำที่เดิมอีก 2 ครั้ง สาเหตุเพราะทำแฟ้มงานหายจนรู้สึกเจ็บก้นไปหมด


ส่วนนางสุพาพรแม่ของเด็กให้การเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายเคยถูกครูวิทยาใช้น้ำร้อนราดหัวมาแล้วต่อหน้าเพื่อนนักเรียนในห้อง

ครั้งนั้นลูกไม่เป็นอะไรมากเลยไม่อยากเอาเรื่อง แต่มาครั้งนี้ทนไม่ไหวแล้ว อยากให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกครูทั้ง 2 คน มาว่ากล่าวตักเตือน เพราะ นอกจากทำโทษเกินกว่าเหตุแล้วยังไล่ไม่ให้เรียนอีก ถือว่าไม่มีจรรยาบรรณของความเป็นครู อีกทั้งตอนบ่ายวันนี้ครูผาสุขยังโทรศัพท์มาย้ำให้ไปหาที่เรียนใหม่ให้ลูกอีก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ 


ขณะที่ พ.ต.ต.จักรพงษ์ ขุนพรหม พนักงานสอบสวน สภ.อ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวว่า

จุดประสงค์ที่พ่อแม่เด็กเข้าแจ้งความครั้งนี้ไม่ได้ต้องการเอาเรื่อง แต่อยากให้ ตำรวจช่วยประสานให้ผู้อำนวยการโรงเรียนว่ากล่าวตักเตือนครูทั้ง 2 คน เพราะพ่อแม่เด็กยังอยากให้ลูกเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว ทั้งนี้ จะได้เรียกผู้อำนวยการโรงเรียนรวมทั้งครู 2 คน มาสอบสวนว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร พร้อมทั้งหาทางให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาตกลงกันต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์