เปิดพยานคนใหม่! ‘นางนกต่อ’ โทรลวง ‘แอ๋ม’ มาทำงานที่ขอนแก่น ก่อนเผชิญ ’แก๊งหั่นศพ’

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลจังหวัดขอนแก่นได้นัดสอบคำให้การพยานฝ่ายโจทก์นัดที่ 4 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คดีเลขดำที่ อ.1957/60 ระหว่างฝ่ายโจทก์ คือพนักงานอัยการจ.ขอนแก่น กับ และฝ่ายจำเลย คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวกรวม 5 คน โดยในการนัดสอบคำให้การฝ่ายโจทก์ต่อเนื่อง วันนี้เป็นวันที่ 4 ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยองค์คณะผู้พิพากษายังคงไม่อนนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความดังกลล่าวเข้าสังเกตุการณ์หรือร่วมรับฟังกระบวนการสอบคำให้การของศาลในครั้งนี้แต่อย่างใด

โดยในช่วงบ่ายศาลนัดพร้อมเวลา 13.30 น.ฝ่ายโจทก์ต่างทยอยกันเดินทางมาพบพนักงานอัยการ ซึ่งประกอบด้วยนายนพดล สีดาทัน ทนายความของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ผู้เสียชีวิต รวมไปถึงคนในครอบครัวของน้องแอ๋ม ที่เดินทางมาตามเวลานัดหมายของศาล จ.ขอนแก่น รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนนำโดย พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ คงศิริมสมับติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4 ขณะที่ฝ่ายจำเลยนั้นครอครัวของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน รวมทั้งทนายความได้เดินทางมาอย่างพร้อมเพรียงเช่นเดิม โดยทุกคนนั้นมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มและเตรียมเอกสารต่างๆเพื่อมาชี้แจงต่อศาลตามขั้นตอนของการดำเนินการไต่สวน


เปิดพยานคนใหม่! ‘นางนกต่อ’ โทรลวง ‘แอ๋ม’ มาทำงานที่ขอนแก่น ก่อนเผชิญ ’แก๊งหั่นศพ’

นายนพ ดลสีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า พนักงานอัยการ ได้เบิกพยานฝ่ายโจทก์วันนี้เบื้องต้นรวม 3 ปาก ประกอบด้วย น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ แม่ของน้องแอ๋ม เจ้าของรีสอร์ท และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม โดยฝ่ายโจทก์ยังคงให้น้ำหนักในการสอบคำให้การไปในที่ประเด็นร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามมาตรา 289 รวมทั้งการวางแผนฆ่า ส่วนทางคดีแพ่งยังคงเรียกค่าเสียหายที่ 10,300,000 บาท ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องและดำเนินการสอบคำให้การตามการนัดหมายของศาลตามลำดับ

"ฝ่ายโจทก์ได้มีการเปิดพยานคนใหม่คือ นางนกต่อหรือบุคคลที่ต้องการดึงแอ๋มกลับมาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นให้ได้ โดยเฉพาะบุคคลที่โทรหาสามีของน้องแอ๋ม ที่ได้รับทั้งข้อความและโทรศัพท์ คะยั้นคะยอให้แอ๋มมาทำงานที่ขอนแก่น ซึ่งประเด็นนี้ถือเป็นการไตร่ตรองไว้ก่อนทั้งหมมดด้วย ซึ่งการสืบพยานจะมุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงให้ศาลเห็นว่าการฆาตกรรมดังกล่าว เป็นการร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

ขณะที่นายบุญยงค์ แก้วฝ่ายนอก ทนายความของนางสาว อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ กล่าวว่า แนวทางต่อสู้ในชั้นศาลในส่วนของฝ่ายโจทก์วันนี้ยังคงต่อสู้หักล้างในเรื่องของการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งในวันนี้ทางจำเลยทั้ง 5 คน ประกอบด้วย จำเลยที่ 1 น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว, จำเลยที่ 2 น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน, จำเลยที่ 3 น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือ เบนท์,จำเลยที่ 4 นายวศิน นามพรม และ จำเลยที่ 5 คือ น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ได้เข้ารับการสอบคำให้การตามคำสั่งของศาลทั้งหมด ขณะที่การสอบคำให้การในส่วนของฝฝ่ายจำเลยนั้น ศาลนัดในวันที่ 14-15 มีนาคม ซึ่งทนายความฝ่ายจำเลยได้กำหนดเบิกตัวเพื่อขึ้นสอบคำให้การทั้งหมดจำนวน 8 ปาก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์