ฝรั่งถ่ายเซลฟี่ริมหน้าผา พลาดดิ่งเหวน้ำตก บางขุนศรี ดับคาที่


ฝรั่งถ่ายเซลฟี่ริมหน้าผา พลาดดิ่งเหวน้ำตก บางขุนศรี ดับคาที่

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเทียวชายชาวต่างชาติ พลัดตกหน้าผาน้ำตกบางขุนศรี ม.1 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย เสียชีวิต จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย รับทราบ ก่อนมีการมอบหมายให้ ร.ต.อ.ปิยวัตร จีนอ่วม รอง สว.สอบสวน ร่วมกับ ทหารเรือสถานทีเรือสมุย กองทัพภาค 2 กองทัพเรือ ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย แพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่น้ำตกบางบุนศรี พบนักท่องเที่ยวหญิงซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตยืนรอพบเจ้าหน้าที่ด้วยท่าทางกังวลและเสียใจ โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 1 ซึ่งเป็นต้นน้ำ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตตกลงไปอยู่ที่ชั้น 2 สูงประมาณ 30 เมตร ทราบชื่อต่อมาว่า นายอีซี บาร์ต้า อายุ 32 ปี สัญชาติเช็ก

น.ส.โรมาน่า อูบาสซารา อายุ 30 ปี บอกว่า ตนเองและเพื่อนชาติเดียวกันรวม 8 คน เดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ และเดินทางมาที่เกาะสมุย ในวันนี้ตนและเพื่อนได้เช่ารถจักรยานยนต์ 5 คัน ขี่ท่องเที่ยวรอบเกาะสมุย และแวะเที่ยวที่น้ำตกบางขุนศรี ขณะที่กำลังชมความงดงามของน้ำตกและถ่ายรูป เพื่อนชายที่เสียชีวิตได้เดินไปตรงหน้าผาน้ำตกและจะถ่ายเซลฟี่ ระหว่างที่กำลังหมุนตัวหามุมที่สวยได้เกิดลื่นหลังไปกระแทกกับพื้นและตกลงด้านล่างนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เพื่อนผู้ชายในกลุ่มพยายามที่จะลงไปช่วยด้านล่างด้วยความไปลำบาก โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีจึงจะถึงจุดตกลงไป ก็พบว่าเพื่อนที่ตกลงไปไม่หายใจแล้ว โดยได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ หรือทำ CPR กว่า 15 นาที ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่และประสานขอความช่วยเหลือดังกล่าว


สำหรับการกู้ศพของผู้เสียชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตใส่บนบอร์ดแล้วใช้เชือกดึงขึ้นมาตามหน้าผาสูงชัน และพื้นหินที่ลื่น เจ้าหน้าที่ทุกส่วนต้องใช้ความระมัดระวัง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำตกได้สำเร็จ และจากการชันสูตรศพนายอีซี บาร์ต้า ในที่เกิดเหตุพบว่ามีแผลแตกที่ศรีษะ คอหัก พนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาเกาะสมุย

นายสมิฐศักย์ สุทธาระ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า

 เหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้น และพื้นที่ตรงนี้เป็นแหล่งต้นน้ำซึ่งไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวด้วยตัวเอง ไม่ได้ผ่านบริษัททัวร์ พอเกิดเหตุการณ์กับนักท่องเที่ยวหลายๆครั้งก็ได้ขอให้ชาวบ้านช่วยทำป้ายมาเตือน และขึงเชือกกั้นไว้เพื่อกันนักท่องเที่ยวเข้าไปในจุดอันตราย แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนจนเกิดเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่น้ำตกบางขุนศรี บนเกาะสมุย เคยเกิดเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวตกหน้าผาน้ำตกได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 3 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ที่ผ่านมาวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561นักท่องเที่ยวชายชาวรัสเซียตกหน้าผาน้ำตกขณะไปถ่ายรูปจนได้รับบาดเจ็บ และล่าสุดวันนี้ก็เกิดกับนักท่องเที่ยวรายนี้จนเสียชีวิต

ฝรั่งถ่ายเซลฟี่ริมหน้าผา พลาดดิ่งเหวน้ำตก บางขุนศรี ดับคาที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์