จับพระค้ายาบ้าคากุฏิหลอกตร.ห่มผ้าเหลืองรับที่คลองเตย

ตำรวจรวบพระพร้อมลูกศิษย์ค้ายาบ้าคากุฏในวัดกลางดึก ได้ของกลางยาบ้า 107 เม็ด ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก


สารภาพอาศัยห่มผ้าเหลืองไปรับมาจากชุมชน 70 ไร่คลองเตย เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ท ชลาสินธุ์ ชลาลัย รอง ผกก. ( ปป. ) พร้อม พ.ต.ต แดนไพร แก้วเวหล สวป. สภ.อ เมืองนครราชสีมา และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้วางแผนส่งสายลับเข้าล่อซื้อยาบ้าที่วัดหนองโสมง ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง หลังจากขยายผลการจับกุมผู้เสพยาบ้า ซึ่งเป็นวัยรุ่น และนักเรียน นักศึกษา ในละแวกเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ซึ่งระบุว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากพระภิกษุในวัดดังกล่าว


หลังจากขยายผลการจับกุม จึงเดินทางไปยังวัดหนองโมสง


พบพระภิกษุอาคม จาบทะเล อายุ 25 ปี พระลูกวัด และนายวิษณุ อยู่ทะเล อายุ 21 ปี ลูกศิษย์ กำลังเดินขึ้นไปพักบนกุฏิ ในลักษณะพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นกุฏิของพระภิกษุอาคม ที่ยืนตัวสั่นหน้าซีด เหงื่อไหลออกตลอดเวลา พบยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 107 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระบอกไฟฉาย,อาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด,อุปกรณ์การเสพยาบ้า ซึ่งเป็นกระดาษฟรอยด์-หลอดดูด และเงินสดที่ล่อซื้อจำนวน 3,500 บาท
 

ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่ง ที่ชุมชน 70 ไร่ คลองเตย กทม.

เพื่อนำมาขายให้วัยรุ่น และนักเรียน นักศึกษา โดยอาศัยความเป็นพระภิกษุ ในการลักลอบกระทำผิด จึงไม่มีใครสงสัย โดยทำมานานหลายเดือนแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้งสอง พบว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาร่วมกันเสพ และมียาบ้าไว้ในการครอบครองไว้เพื่อจำหน่าย และร่วมกันครอบครองอาวุธปืน ฯ จากนั้นได้นำตัวไปให้พระครูประทุมธรรมวิมล หรือหลวงพ่อจอย วัดหนองบัวรอง อ.เมือง ทำการลาสิกขาบทก่อนนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์