ตร.ออกหมายเรียก ‘เปรมชัย’ ครั้งที่ 2 หลังครั้งแรกส่งทนายบอกว่าขัดข้องมาไม่ได้


ตร.ออกหมายเรียก ‘เปรมชัย’ ครั้งที่ 2 หลังครั้งแรกส่งทนายบอกว่าขัดข้องมาไม่ได้

จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ ผจก. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะตั้งแคมป์ลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก โดยมีของกลางเป็นซากเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา และซากเก้ง ถูกชำแหละถลกหนัง รวมทั้งปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง เครื่องกระสุนจำนวนมาก รวมทั้งอุปกรณ์ในการล่าสัตว์ป่าอีกจำนวนหนึ่ง นั้น

ล่าสุดวันนี้ 20 ก.พ. พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานผ่านทางทนายความส่วนตัวและนายประกัน ของ นายเปรมชัย เพื่อเรียก นายเปรมชัย พร้อมพวก มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับรับทราบข้อกล่าวหา ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อ นายเปรมชัย พร้อมพวก ในข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 โดยให้มาพบเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงวันนัดหมายทนายความส่วนตัวได้แจ้งมาว่ามีเหตุขัดข้องไม่สามารถเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนได้ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง โดยให้ นายเปรมชัย พร้อมพวก มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ในเวลา 09.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหากไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนอีก ทางเราก็จะแจ้งต่อศาลถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เพื่อให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาสั่งการต่อไป ขณะที่ศาลจังหวัดทองผาภูมินัด ให้นายเปรมชัย กับพวกมารายงานตัวครั้งเเรกในวันที่ 26 มี.ค.61 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดวันนัดฝากขังครั้งที่ 4

Cr:::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์