ศาลเริ่มชี้ชะตา! เปรี้ยวหั่นศพ เครียดจัด-แถมปฏิเสธทุกข้อหา คดีฆ่า แอ๋ม?!

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 ก.พ. หลังจากศาลจังหวัดขอนแก่นนัดสอบคำให้การฝ่ายโจทก์ โดยมีอัยการจังหวัดขอนแก่นเป็นโจทก์ และฝ่ายจำเลย ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวก ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.1957/60 ที่ห้องพิจารณาคดี 8 ศาลจังหวัดขอนแก่น โดยมีพยานฝ่ายโจทก์รวม 37 คนและทีมทนาย ส่วนฝ่ายจำเลย นำโดยทีมทนายความ ครอบครัวของผู้ต้องหาและผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีดังกล่าว ประกอบด้วย น.ส.ปียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบนท์ และนายวศิน นามพรม เข้าร่วมสอบคำให้การอย่างพร้อมเพรียง โดยศาลมีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังหรือสังเกตการณ์ในห้องพิจารณาคดี

ศาลเริ่มชี้ชะตา! เปรี้ยวหั่นศพ เครียดจัด-แถมปฏิเสธทุกข้อหา คดีฆ่า แอ๋ม?!

โดยช่วงเช้าฝ่ายโจทก์โดยพนักงานอัยการเบิกพยานรวม 2 ปาก ประกอบด้วย พ.ต.ท.วงศกร วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ให้การในเรื่องของที่มาในมูลเหตุของการก่อเหตุฆาตกรรมน.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม และพ.ต.อ.ภาคภุมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น จากเหตุการณ์ของการพบศพจนนำไปสู่กาจับกุม โดยมีทนายความฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยซักค้านอยู่ตลอดเวลา

นายนพดล สีดาทัน ทนายความของครอบครัวน้องแอ๋ม ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในช่วงเช้าการสอบคำให้การฝ่ายโจทก์ผ่านไปแล้ว 2 ปาก จากที่กำหนดไว้รวม 37 ปาก โดยอัยการจังหวัดขอนแก่นส่งพนักงานอัยการที่ถือเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญในด้านคดีความมือหนึ่งของสำนังกานมาร่วมในคดีนี้รวม 2 ท่าน เพื่อให้การดำเนินงานในคดีดังกล่าว ซึ่งเป็นคดีสำคัญ สะเทือนขวัญและเป็นที่ได้รับความสนใจจากสาธารณะชนเป็นไปอย่างรัดกุม รอบคอบและละเอียดในทุกขั้นตอน ซึ่งการสอบปากคำฝ่ายโจทก์ปากแรกนั้น เป็นเรื่องของมูลเหตุการก่อเหตุ เนื่องจากพ.ต.ท.วงศกร อยู่ในชุดจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดและขยายผลตามพ.ร.บ.ยาเสพติดที่ 100/2 จนสาวมาถึงตัวเปรี้ยว สามีเปรี้ยวและพี่ชายเปรี้ยว ซึ่งเป็นมูลเหตุของการเกิดเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ ขณะที่พยานโจทก์ปากที่ 2 คือพ.ต.อ.ภาคภูมิให้การไปได้เพียง 1 ชั่วโมง ซึ่งพยานรายนี้สำคัญมาก เพราะเป็นต้นเรื่องที่เริ่มจากการพบศพจนนำไปสู่การจับกุม โดยพนักงานอัยการและทนายฝ่ายโจทก์ตั้งเวลาให้การไว้ที่ 4 ชม.


ศาลเริ่มชี้ชะตา! เปรี้ยวหั่นศพ เครียดจัด-แถมปฏิเสธทุกข้อหา คดีฆ่า แอ๋ม?!

"ในช่วงก่อนเริ่มสอบคำให้การนั้น จำเลยที่ 3 คือ น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบนท์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีรับของโจร และขณะนี้อยู่ในช่วงของการประกันตัวตามสิทธิ์ของกองทุนยุติธรรม ได้รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ซึ่งฝ่ายโจทก์ไม่ได้คัดค้านในประเด็นนี้ ซึ่งศาลได้รับฟังและบันทึกคำให้การไว้แล้ว แต่ยังคงต้องมาขึ้นศาลและมารายงานตัวในคดีนี้ทุกนัด เนื่องจากฝ่ายโจทก์ยังคงไม่ตัดประเด็นในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งหากแนวทางการสอบคำให้การสาวไปถึงเบนท์ พนักงานอัยการจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มทันที และเบนท์ยังคงอยู่ร่วมขบวนการกับผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีนี้ ทั้งในคดีแพ่ง เพราะฝ่ายโจทก์คือครอบครัวของน้องแอ๋มนั้น ได้เรียกร้องค่าเสียหายรวม 1,300,000 บาท แยกเป็นค่าอุปการะเลี้ยงดูครอบครัวจากการเสียชีวิตของน้องแอ๋ม 1,000,000 บาท และค่าปลงศพค่าทำศพ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพของน้องแอ๋มอีก 300,000 บาท ซึ่งคดีแพ่งนั้นศาลขอนแก่นได้รับคำร้องและอยู่ร่วมในขั้นตอนของการพิจารณาไต่สวนในคดีนี้เช่นกัน ขณะที่ช่วงของการสอบคำให้การต่อหน้าคณะผู้พิพากษานั้น ผู้ต้อหาทั้งหมด โดยเฉพาะเปรี้ยว ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญของคดีนี้มีท่าทีที่วิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้แม้ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดจะยังคงให้การปฎิเสธ แต่พยานหลักฐาน ต่างๆนั้นชัดเจนและครบถ้วนโดยทั้งหมด"

ศาลเริ่มชี้ชะตา! เปรี้ยวหั่นศพ เครียดจัด-แถมปฏิเสธทุกข้อหา คดีฆ่า แอ๋ม?!

นายนพดล กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงบ่ายนอกจากการสอบคำให้การของพ.ต.อ.ภาคภูมิแล้ว ยังคงเบิกพยานเพิ่มอีก 2 ปากคือ ผู้ให้เช่ารถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ และนางสายรุ้ง กลิ่นจุ้ย มารดาของน้องแอ๋ม ที่จะให้การวันนี้เช่นกัน โดยพยานที่ฝ่ายโจทก์ได้ขอเบิกให้การต่อศาล ตามเวลาที่ศาลกำหนดนั้นรวม 37 ปากในจำนวนนี้ เป็นพยานสำคัญมากถึง 15 ปาก โดยฝ่ายโจทก์ขอเบิกพยานขึ้นให้การทั้งหมดเพื่อความรัดกุมและความรอบคอบทางคดีที่จะเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดให้ได้ อย่างไรก็ตามแม้ขณะนี้ น.ส.เปรี้ยว น.ส.เอิน และน.ส.แจ้ จะถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น และนายวศิน นามพรม ถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น และมีสิทธิ์ที่จะขอยื่นประกัน โดยที่ฝ่ายโจทก์ยังคงยืนยันในการคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดต่อไปจนกว่าคดีจะสิ้นสุด เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงและได้รับความสนใจจากสังคม อีกทั้งครอบครัวของผู้ตายยังคงหวาดกลัวจากการกระทำของผู้ตองหาอย่างมากเพราะผู้ตองหาไปเชื่อมโยงกับเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ตามที่หลายคนทราบเรื่องอยู่แล้ว

ศาลเริ่มชี้ชะตา! เปรี้ยวหั่นศพ เครียดจัด-แถมปฏิเสธทุกข้อหา คดีฆ่า แอ๋ม?!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์