ปศท.ยึดรถสปอร์ตหรู2คัน4ล้านเจ้าของไร้หลักฐาน

ปศท.จับรถสปอร์ตหรู 2 คัน มูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท แต่เจ้าของไม่มีเอกสารหลักฐานมาแสดง

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปศท.แถลงข่าวการจับกุมและตรวจยึดรถยนต์สปอร์ตหลีกเลี่ยงภาษี จำนวน 2 คัน พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นสกายไลน์ อาร์ 33 สีน้ำเงิน หมายเลขตัวถังรถ ecr33-014735 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มูลค่า 1.5 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นซูปร้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 5ศ-6959 กทม หมายเลขตัวถังรถ jza 80-0019919 มูลค่า 2.5 ล้านบาท


จากการตรวจค้น รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นสกายไลน์ อาร์ 33 ซึ่งรถคันดังกล่าวไม่มีหลักฐานการจดทะเบียน

 หลักฐานการนำเข้าประเทศและหลักการชำระภาษีอากรขาเข้ามาในราชอาณาจักร แต่ทางเจ้าของรถได้อ้างว่าจะนำหลักฐานเข้าชี้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้โอกาส โดยรอให้เจ้าของรถนำหลักฐานมาชี้แจ้ง แต่ก็ยังไร้วี่แววเจ้าของรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีทางกฎหมายและแจ้งข้อหาซื้อ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งอันตนรู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อกำกัด อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 มาตรา 27 ทวิ

ส่วนรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นซูปร้า สีน้ำเงิน ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดได้ที่อู่หลงมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ตั้งอยู่บริเวณถนนบางแวก เจ้าหน้าที่พบพาสปอร์ตของนายไชยเดช ขจรภัย อายุ 44 ปี วางอยู่ในรถ ซึ่งเมื่อสืบสวนทราบว่า นายไชยเดช ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจากประเทศมาเลเซีย โดยจะนำมาส่งให้กับลูกนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวนายไชยเดชมาสอบสวนต่อไป

ขอขอบคุณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์