พบแล้วกระดูกขาหลัง “เสือดำ” หลักฐานมัดเจ้าสัว


พบแล้วกระดูกขาหลัง “เสือดำ” หลักฐานมัดเจ้าสัว

หน.ชุดพญาเสือ นำทีมลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกหาหลักฐานเพิ่มเติม พบแล้วกระดูกขาขวาหลังของ "เสือดำ"2 ท่อนที่หายไป เตรียมรวบรวมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเอาผิดเจ้าสัว

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกเข้าตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มโดยเฉพาะจุดที่ก่อนหน้าที่มีพนักงานของบริษัท เดินทางเข้าไปติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่เนเรศวรด้านตะวันตก เมื่อเดือน ธ.ค. 2559 แล้วพบเสือดำ นั่งอยู่กลางถนนจึงถ่ายคลิปไว้ และเจ้าหน้าที่ของ สถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ ยังใช้กล้องถ่ายภาพของเสือดำไว้ได้ ดังนั้นวันนี้ตนจึงนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ตรวจสอบหาจุดที่พบเสือดำก่อนหน้านี้ ว่าอยู่บริเวณไหน และใช่เสือตัวเดียวกับที่ถูกยิงตายหรือไม่ ในเบื้องต้นเสือดำที่ถ่ายภาพไว้ได้นั้นยืนยันว่าเป็นเสือเพศผู้ และเสือตัวที่ถูกยิงตายนั้นคาดว่าเป็นเพศผู้เหมือนกัน อายุมากกว่า 5 - 10 ปีเป็นเสือที่โตเต็มวัย นอกจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่งมหากระดูกขาด้านขวาหลังที่คาดว่ากลุ่มของผู้ต้องหา จะทิ้งลงในลำห้วยอย่างแน่นอน 


นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบรอยกระสุนที่ต้นไม้ 2 จุด โขดหิน 1 จุด นอกจากนี้ยังพบกระจุกขนเสือดำ 1 กองและมูลเสือ 3 กองอยู่ในป่าใกล้บริเวณลำห้วยที่คาดว่าจะเป็นจุดชำแหละซึ่งก่อนหน้านี้ได้พบรอยกองเลือด และลำไส้หนัก 17 กก. คาดว่าเป็นจุดที่หลังจากเสือดำโดนยิงแล้วธาตุไฟแตก ก่อนจะกระเสือกกระสนไปจนเสียชีวิต จากนั้นได้ไปที่จุดกางเต้นท์ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 400 เมตร โดยให้ เจ้าหน้าที่ 3 นาย ลงไปงมหาหลักฐานเพิ่มเติมในลำห้วยปะชิข้างจุดกางเต้นท์ พบชิ้นส่วนลำไส้ จำนวนหนึ่งพร้อมกระดูกขาขวาหลัง 2 ท่อน โดยจมอยู่ในแอ่งน้ำ 1 ท่อน และอยู่ ริมตลิ่ง อีก 1 ท่อน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเก็บหลักฐานพยานสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติมทั้งหมดในวันนี้ พบชิ้นส่วนสำคัญที่เชื่อว่าเป็นกระดูกขาขวาหลังของเสือดำที่ขาดหายไป และลำไส้ใหญ่ของเสือดำ ที่งมหาเจอในลำห้วยปะชิ คาดว่ากลุ่มผู้กระทำผิดมีการแล่ชิ้นเนื้อเพื่อไปปรุงอาหาร เหลือแต่กระดูกจึงโยนทิ้งในลำห้วย เพื่อปกปิดหลักฐาน จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ทั้งหมดในวันนี้ นำส่งพนักงานสอบสวน พร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมบริเวณที่พบหลักฐานเพิ่มอีกครั้ง

พบแล้วกระดูกขาหลัง “เสือดำ” หลักฐานมัดเจ้าสัว


พบแล้วกระดูกขาหลัง “เสือดำ” หลักฐานมัดเจ้าสัว


พบแล้วกระดูกขาหลัง “เสือดำ” หลักฐานมัดเจ้าสัว


พบแล้วกระดูกขาหลัง “เสือดำ” หลักฐานมัดเจ้าสัว

Cr::: newstv.co.th

พบแล้วกระดูกขาหลัง “เสือดำ” หลักฐานมัดเจ้าสัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์