อธิบดีกรมอุทยานฯ ไม่ยืนยันคลิปเสียงต่อรอง ระหว่าง จนท.-กลุ่มเปรมชัย ของจริง


อธิบดีกรมอุทยานฯ ไม่ยืนยันคลิปเสียงต่อรอง ระหว่าง จนท.-กลุ่มเปรมชัย ของจริง

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มั่นใจว่าพยานหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดนายเปรมชัย ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย พร้อมพวกได้ แต่ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีมีอดีตข้าราชใช้อำนาจเปิดทางให้คนกลุ่มนี้เข้าป่า และไม่ยืนยันคลิปเสียงต่อรอง ระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มเปรมชัย เป็นของจริง

วันนี้ (7 ก.พ.61) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติและพันธ์พืช ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี คลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นการ ต่อรอง ระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาพันธ์สัตว์ป่านเรศวร และ กลุ่มของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย และพวกรวม 4 คน ขณะถูกจับกลุ่ม กรณีนี้ อธิบดีกรมอุทยาน ยังไม่ยืนยันว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ ต้องให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบก่อน ส่วนสาเหตุที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา เชื่อว่า ผู้เผยแพร่ต้องการให้สังคมได้รับทราบว่า กลุ่มของนายเปรมชัย มีเจตนาที่จะต่อรองกับเจ้าหน้าที่

ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับสูง หรือ อดีตเจ้าหน้าที่ ของกรมอุทยานฯ เป็นผู้จัดการให้ หรือสั่งการให้กลุ่มของนายเปรมชัย เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวน อธิบดีกรมอุทยาน ยังไม่ปักใจเชื่อว่าบุคคลในกรมอุทยานจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่จะสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หลังตรวจพื้นที่เกิดเหตุเสร็จ ระบุว่า 

มั่นใจในพยานหลักฐานสามารถเอาผิดนายเปรมชัย และพวกได้ โดยเฉพาะการเข้าพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำเครื่องมือล่าสัตว์เข้ามาในพื้นที่ พร้อมเชื่อว่าหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหามีความเชี่ยวชาญในการล่าและฆ่าสัตว์อย่างมาก จึงสามารถฆ่าเสือดำได้ ส่วนประเด็นที่ มีอดีตข้าราชการในกรม ซึ่งปัจจุบันนั่งตำแหน่งที่ปรึกษาบริษัทอิตาเลียนไทยฯ เป็นผู้ใช้อำนาจเปิดทางให้ นายเปรมชัย เข้าพื้นที่ อธิบดี กรมอุทยานฯ ไม่ขอแสดงความเห็น แต่ระบุเพียงว่าตนรู้จักเพราะเป็นรุ่นพี่ ด้านการลงพื้นที่ตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบว่า เกลือที่ทาบนหนังเสือ เป็นชนิดเดียวกันกับเกลือที่แคมป์ของนายเปรมชัย คือ ยี่ห้อทหารอากาศ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการตรวจรอยเท้าในที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ยอมรับผิดด้วยท่าทีที่รู้สึกอึดอัดใจ ว่า 

เป็นเพราะตนเคยแจ้งกับลูกน้องว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยพร้อมพวกจะมาท่องเที่ยว ลูกน้องเลยกลัวตนด่า จึงเปิดทางให้ โดยที่คนกลุ่มนี้ไม่ได้โชว์ใบอนุญาตก่อนเข้าไปเลย

Cr::: PPTVHD36

อธิบดีกรมอุทยานฯ ไม่ยืนยันคลิปเสียงต่อรอง ระหว่าง จนท.-กลุ่มเปรมชัย ของจริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์