พี่สาว น้องเมย ประกาศรู้ตัว ใครเป็นฆ่าน้องชาย จับพิรุธไม่เชื่ออวัยวะที่ได้มาเป็นของจริง!

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 รายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ได้เชิญ คุณพิเชษฐ ตัญกาญจน์, คุณสุกัลยา ตัญกาญจน์ และน้องเมี่ยง สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อ แม่ และพี่สาวของ น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตปริศนา ซึ่งทางครอบครัวได้เผยว่ามีข้อพิรุธ พบว่าน้องเมยอาจถูกล็อกคอ และการที่ซี่โครงหักไม่ได้เกิดจากการ CPR อีกทั้งเชื่อว่าอวัยวะที่ได้มา อาจจะไม่ใช่ของน้องเมย และรู้ตัวคนที่ทำร้ายน้องเมยจนเสียชีวิตแล้ว

- ขอย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เป็นวันเสียชีวิตของน้อง วันนั้นเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

คุณแม่ : เกิดอะไรขึ้นคุณแม่ไม่ทราบ แต่มีโทรศัพท์จากผู้พันเข้ามาตอนเที่ยงกว่า ๆ ได้คุยกับลูกแป๊บนึง หลังจากคุณหมอโทร. มา เราก็ได้คุยกับน้อง ได้คุย ซึ่งได้คุยแค่นิดเดียว น้องบอกว่ายังไม่หายป่วยเลย

- ก่อนหน้านั้นน้องเมยป่วยเหรอครับ

คุณแม่ : ก็ที่เขาพูดกันว่าตกบันได แล้วส่งไปเอกซเรย์ ก็ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่ามีอะไรแตกหัก ก็ปกติดี พอกลับมาส่งเขาก็บอกว่าเขายังไม่หายป่วยเลย เขาบอกว่าอย่าไปเชื่อผู้พัน หลังจากนั้นอีกสักพักหนึ่งผู้พันก็โทร. เข้ามาอีก แต่เป็นจังหวะที่ซ้อนสายกับทางคุณหมอ มันก็จะงง แป๊บนึง คุณหมอก็บอกว่าคุณแม่ต้องรีบมาที่โรงเรียนด่วนเลยนะ คุณแม่ก็ถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาก็บอกว่าต้องมาเดี๋ยวนี้ เราก็ถามว่าคุณพูดแบบนี้ใจไม่ดีแล้วนะ คือตอนนั้นมันพูดไม่ออก รีบไปเร็วได้เท่าไหร่ เรารีบไปให้เร็วที่สุด แต่ช่วง 5 โมงกว่าเราจะไปเร็วกว่านั้นไม่ได้ กว่าจะถึงก็เป็นชั่วโมง

- พอไปถึงก็ทราบว่าน้องเสียชีวิต

คุณแม่ : ก็ทราบก่อนหน้าที่จะไปถึง เพราะคุณหมอโทร. มาตลอด ถามว่าจราจรเป็นยังไง เราก็บอกว่าช่วยเขาก่อนให้เราไปถึงก่อน

- คือตอนไปถึงคุณแม่ก็ไม่รู้เลยใช่ไหมว่าน้องไม่มีอวัยวะบางส่วนในร่างกาย

คุณแม่ : ยังไม่ได้ทำอะไร คืนนั้นก็ปรึกษากับเจ้าหน้าที่โรงเรียนว่าจะนำเคลื่อนร่างน้อง แต่คุณแม่ไม่รับอะไรแล้ว เขาพูดไป เราก็ดูลูกอย่างเดียว

- ทางครอบครัวมาทราบได้ยังไงว่าอวัยวะบางส่วนของน้องหายไป

พี่สาว : หนูนำร่างเมยไปชันสูตรครั้งที่ 2 ซึ่งเคสนี้เป็นเคสพิเศษ เขาก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้วจะเชิญ เราไปดูด้วย ขั้นตอนชันสูตรพอเปิดกะโหลกขึ้นมาก็ไม่มีสมอง เราก็เริ่มตกใจแล้ว หมอก็บอกว่าอย่าเพิ่งตกใจ เพราะเขาอาจจะเก็บอวัยวะไว้ที่ช่องท้องอย่างเดียว แต่พอเปิดช่องท้อง ไม่มี หัวใจก็ไม่มี กระเพาะอาหาร กระเพาะปัสสาวะก็ไม่มี เรียกว่าเป็นเศษปอด เศษตับ และกระดาษซับเลือดอยู่ข้างใน

- ซึ่งตามข่าวเราไม่เชื่อว่าน้องจะหัวใจล้มเหลว แล้วเราเอาโลงเปล่าไปเผา ทำไมวันนั้นถึงฉุกคิด

พี่สาว : มีผู้หวังดีหลาย ๆ คน และเพื่อนของหนูเองโทร. มา ว่าเมยถูกกระทืบนะ ลองเอาไปผ่าดู มีคนโทร. มาแบบนี้เยอะมาก นั่นก็จุดเริ่มต้น วันที่ได้รับข้อมูลคือก่อนวันเผา 1 วันเอง ซึ่งเรากำหนดไว้หมดแล้ว จะยกเลิกการเผาก็ไม่ได้ เพราะได้แจ้งไปหมดแล้ว ก็เลยจัดไปตามปกติ

- ทางครอบครัวทราบใช่ไหมว่าตอนนั้นมีข่าวออกมาว่าเป็นแผนการของทางครอบครัว ที่อยากรู้ความจริง

พี่สาว : เคยได้ยินค่ะ แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น คือเขามากันแล้วก็ให้เขาทำพิธีกันไป

- ขอถามคุณแม่นิดหนึ่ง ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต ร่างกายแข็งแรง มีโรคประจำตัวไหมครับ

คุณแม่ : ไม่มีค่ะ ร่างกายแข็งแรง

- การแถลงข่าวของทางคณะกรรมการ มันสวนทางกับทางคุณแม่ คุณพ่อ พี่เมี่ยง ที่จะพยายามบอกเราเหลือเกิน

พี่สาว : วันที่คณะกรรมการแถลง วันที่ 10 ตุลาคม เมยกล่าวอ้างว่าตกบันได เรารับเมยมา วันที่ 12 เราพาเมยมาหาหมอ เพราะว่าส่วนที่เขาตก มันใกล้กับกรวยไต หนูกลัวว่าจะฉีกขาด หรือมีปัญหา ก็มาเอกซเรย์ ปรากฏว่าไม่มีอะไรฉีกขาด

- จากการเสียชีวิตแพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลว แล้วมีการทำ CPR จนมีรอยหัก

พี่สาว : หนูต้องยืนยันคำพูดจากแพทย์นิติวิทยาศาสตร์นะคะ ซี่โครงของเมยถ้าหักก่อนเสียชีวิตเลือดมันออก แล้วมีอาการอักเสบ แต่ถ้าหักหลังเสียชีวิตจะไม่มีอาการอักเสบ มันหักก่อนเมยเสียชีวิต ก็ต้องหักก่อนทำ CPR

- ครอบครัวมั่นใจว่าน้องไม่ได้หัวใจวายเฉียบพลันแต่ถูกทำร้าย

พี่สาว : มันน่าจะเป็นเหตุมาก่อน ทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันเป็นไปได้ มันเป็นเหตุประกอบไปได้หมด หัวใจวายเฉียบพลันมันเกิดจากหลายสาเหตุ เราก็ได้ถามกับแพทย์ แต่เราขออนุญาตไม่ระบุสาเหตุ

- แต่เมื่อวานตำรวจสั่งฟ้องผู้ต้องหา พบว่าน้องเมยโดนล็อกคอ ซี่โครงหักไม่ใช่เพราะ CPR

พี่สาว : เรื่องการล็อกคอ วันที่ไปรับผลการชันสูตร คุณหมอเขาจะอธิบายว่าเกิดจากอะไรบ้าง เราก็ถามว่าเป็นไปได้มั้ยที่จะถูกล็อกคอ เขาก็บอกว่าเป็นไปได้ เป็นการสันนิษฐาน

- อีกสิ่งหนึ่ง ณ วันนี้ อวัยวะของน้อง ครอบครัวยังไม่มั่นใจเลยว่าเป็นของน้องเมย

พี่สาว : เพราะว่าในการตรวจสอบยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นของน้องเมย

- เรื่องเกิดตุลาคม จนเดือนกุมภาพัน์แล้ว ยังไม่รู้เลย

พี่สาว : คือเรายังไม่รู้ว่าของเมยหรือเปล่า เราไม่เคยรับเลยว่าสิ่งที่รับมาเป็นของเมยหรือเปล่า เราแค่รับมาเพื่อให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ ว่าใช่คู่ดีเอ็นเอของเขาหรือเปล่า ซึ่งเรายังไม่ได้รับคำตอบ

- ได้มีการสอบถามไปไหม

พี่สาว : ถามค่ะ แต่เราทำความเข้าใจว่าอวัยวะพวกนี้ถูกนำมาจาก รพ.พระมงกุฎฯ เราไม่รู้เลยว่าใช่หรือไม่ใช่ นิติวิทยาศาสตร์เป็นที่ที่สอง ซึ่งเราเข้าใจ ไม่อยากเร่ง ถ้าผิดพลาดมันต้องผิดพลาดมาจากที่แรกใช่มั้ยคะ

คุณพ่อ : ผมถามกับที่ทางพระมงกุฎฯ ตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ของที่ส่งมามันใช่ของน้องเมยจริงหรือเปล่า ที่ถามเพราะว่าการผ่าแล้วไม่นำอวัยวะกลับไปในส่วนของร่างกาย ทำให้ผมคิด การกระทำของเขาไม่ได้บอกกล่าวผมเลย ซึ่งถ้าเผาไปแล้ว ผมจะไม่มีวันทราบเลย

- สิ่งหนึ่งที่เราอยากรู้มากคือ ครอบครัวคิดว่าการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการถูกทำร้าย

คุณแม่ : น่าจะเป็นเหตุประกอบหลายอย่าง พระมงกุฎฯ เองก็บอกหัวใจของน้องเมยมีการเปลี่ยนแปลงแบบนิวเคลียส ซึ่งมันเล็กมาก ไม่ได้ส่งผลเยอะ ถ้ามีอะไรไปกระตุ้นมัน คือโรคหัวใจ อยู่ดี ๆ มาตายเลยไม่ได้ ทั้งที่ร่างกายแข็งแรงในเด็กวัย 20 กว่า ๆ

- ทราบไหมว่าใครกระทำ

พี่สาว : ทราบค่ะ รู้ทุกคน ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน เพราะว่าเขาเคยไปบอกกับคนอื่น เด็กคนที่กระทำ เขาบอกเขาไม่กล้ามาขอโทษครอบครัว เพราะกระแสสังคมแรงมาก เขาเลยไม่กล้าออกมาขอโทษ เรื่องที่เขาทำเมยตั้งแต่ 23 สิงหาคม จนถึงวันที่น้องเสียชีวิต เป็นเวลายาวนาน เขาน่าจะออกมาขอโทษ แต่เขาก็ไม่เคย 23 สิงหาคม คือวันที่น้องโดนเอาหัวปักพื้น ที่มีผลมาถึงวันเสียชีวิตเพราะเกิดจากความแค้น ที่ตัวเองโดนปลดจากตำแหน่งนั้น เหมือนเพื่อนแค้นแทนเพื่อน เรื่องนี้เป็นหนังเรื่องยาว น้องเมยโดนเล่นมาตลอด

- ทำไมถึงกล้าที่จะออกมาพูดวันนี้

พี่สาว : คือเมยเขารักโรงเรียนของเขามาก เขาปกป้องชื่อเสียงโรงเรียนของเขา เราก็ไม่อยากจะอะไรกับเขามาก แต่วันหนึ่งจิตใต้สำนึกของแต่ละคนน่าจะออกมาขอโทษให้เราเห็นหน่อย และข่าวทุกอย่างเขาก็ปล่อยกันมาว่าเมยเป็นโรคหัวใจ เมยตายเอง ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องพูด

- ถ้าเราขึ้นศาลเราต้องมีพยานและหลักฐาน เรามีพร้อมไหม

พี่สาว : คนที่ทำ คณะกรรมการการสอบสวนก็มีรายชื่อ ทางครอบครัวเราเองก็รู้ว่ามีใครบ้าง และก็ดูมาจากของตำรวจมันสอดคล้องจากเด็กที่มาเล่าให้เราฟัง

- เรื่องนี้จะทำยังไงต่อไป

พี่สาว : ก็ต้องปล่อยไปตามกระบวนการ ทางหนูเองก็พยายามหาหลักฐานมาโดยตลอด ในมือเรามีแต่เอกสารทางการแพทย์ เรื่องที่หนูมาเล่าวันนี้เป็นข้อมูลลับ ๆ ที่เขาอยากบอก เขาก็รักเมย แต่เขาไม่สามารถออกมาได้ เพราะเขาอยากจะมีชีวิตในโรงเรียนนี้ต่อไป

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVV
VVV
VV
V
V
V

 


พี่สาว น้องเมย ประกาศรู้ตัว ใครเป็นฆ่าน้องชาย จับพิรุธไม่เชื่ออวัยวะที่ได้มาเป็นของจริง!




พี่สาว น้องเมย ประกาศรู้ตัว ใครเป็นฆ่าน้องชาย จับพิรุธไม่เชื่ออวัยวะที่ได้มาเป็นของจริง!


พี่สาว น้องเมย ประกาศรู้ตัว ใครเป็นฆ่าน้องชาย จับพิรุธไม่เชื่ออวัยวะที่ได้มาเป็นของจริง!


พี่สาว น้องเมย ประกาศรู้ตัว ใครเป็นฆ่าน้องชาย จับพิรุธไม่เชื่ออวัยวะที่ได้มาเป็นของจริง!


พี่สาว น้องเมย ประกาศรู้ตัว ใครเป็นฆ่าน้องชาย จับพิรุธไม่เชื่ออวัยวะที่ได้มาเป็นของจริง!


พี่สาว น้องเมย ประกาศรู้ตัว ใครเป็นฆ่าน้องชาย จับพิรุธไม่เชื่ออวัยวะที่ได้มาเป็นของจริง!

ขอบคุณ รายการโหนกระแส ช่อง3 SD28

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์