ตร.ไทยเนรเทศยากูซ่ากลับญี่ปุ่น


ตร.ไทยเนรเทศยากูซ่ากลับญี่ปุ่น

ตำรวจไทยเนรเทศ "ชิเกฮารุ ชิเรอิ" อดีตผู้นำลำดับที่ 9 ของกลุ่มยากูซ่า "ยามากูชิ กูมิ" กลับญี่ปุ่น หลังหนีคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นมากบดานอยู่ใน จ.ลพบุรี ตั้งแต่ปี 2548

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และ โฆษก ตร.ได้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามการส่งมอบตัวนายชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น อดีตผู้นำลำดับที่ 9 ของกลุ่มยากูซ่า "ยามากูชิ กูมิ" ผู้ต้องหาหลบหนีคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2546 แล้วหลบหนีการติดตามตัวจากทางการญี่ปุ่น มากบดานอยู่ใน จ.ลพบุรี ตั้งแต่ปี 2548 และได้ถูกตำรวจภูธร จ.ลพบุรี ติดตามจับกุมตัวได้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นเพื่อเนรเทศออกนอกราชอาณาจักรไทยกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้เบิกตัวนายซิเกฮารุจากห้องควบคุมตัว สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู หลังจากที่ได้การตรวจสอบยืนยันแล้วว่านายชิเกฮารุ มิได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอื่นในกระบวนการยุติธรรมของไทยแต่อย่างใด โดยมีการคุ้มกันรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา โดย พ.ต.อ.เคสุเกะ โฮซากะ เลขานุการเอกและทูตฝ่ายตำรวจ ประจำสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นได้มารอส่งมอบแฟ้มรายงานสถานการณ์เครือข่ายกลุ่มอิทธิพลยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น ให้แก่ พล.ต.อ.วิระชัย เพื่อให้ทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวของแก๊งยากูซ่าต่างๆ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้นำตัวนายชิเกฮารุ ไปดำเนินการตามพิธีการ ก่อนส่งมอบตัวนายชิเกฮารุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยไป ทั้งนี้ นายชิเกฮารุ จะถูกนำตัวไปยัง จ.มียะ ของประเทศญี่ปุ่นเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งมอบตัวให้ พนักงานอัยการ เพื่อนำตัวขึ้นสู่ชั้นศาลต่อไป


Cr:::newtv.co.th

ตร.ไทยเนรเทศยากูซ่ากลับญี่ปุ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์