รายชื่อ 7 ธนาคาร ปล่อยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉก บปชช.ณิชา ไปเปิดบัญชี


รายชื่อ 7 ธนาคาร ปล่อยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉก บปชช.ณิชา ไปเปิดบัญชี

จากกรณีน.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติขโมยกระเป๋าสตางค์ที่มีบัตรประชาชนอยู่ และถูกคนร้ายลักลอบนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 ธนาคาร รวม 9 บัญชี แต่ละบัญชีมีการโอนย้ายเงินหลายแสนบาท  ก่อนที่จะถูกออกหมายจับและได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.5บก.ป. ต่อมาได้รับการประกันตัวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าว"เดลินิวส์ออนไลน์" ได้โทรศัทพ์ขอสัมภาษณ์ผู้บริหารผ่านฝ่ายประชาสัมพันธ์เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น   ทั้ง  ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ  ธนาคารธนชาต นั้นไม่ขอออกความเห็นในเรื่องนี้ เนื่องจากในช่วงเช้าสมาคมธนาคารไทยได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวแล้ว  นอกจากนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับหลายธนาคารจึงไม่ต้องการให้สัมภาษณ์เกิดความสับสน ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์ และทหารไทยไม่สามารถติดต่อผู้บริหารได้

ด้าน นายชาติชาย พยุหนาวีชัย  ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  เปิดเผยถึงกรณีที่ธนาคารเป็น 1 ในรายชื่อที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพเข้าไปสวมรอยการเปิดบัญชีว่า ได้แจ้งสาขาทั่วประเทศให้พนักงานตรวจสอบข้อมูลในการเปิดบัญชีอย่างรอบและทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัด   ซึ่งปกติพนักงานธนาคารต้องปฏิบัติทำตามขั้นตอนระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทยหรือธปท.ที่กำหนดไว้อยู่แล้ว  โดยเฉพาะการทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้าหรือเควายซี  แต่การตรวจสอบตัวตนของผู้ที่มาเปิดบัญชีใหม่จะต้องใช้บัตรประชาชนและการตรวจสอบจากบัตรประชาชนจะรู้เพียงว่าบุคคลนั้น ชื่อ นามสกุลอะไร อยู่ที่ไหน  แต่ไม่สามารถที่จะเชื่อมข้อมูลหรือลิงค์ดูรูปได้ และไม่รู้ว่าบัตรประชาชนถูกยกเลิกทำบัตรใหม่แล้วหรือไม่ เพราะมีข้อจำกัดในการดูข้อมูล

สำหรับกรณีที่จะมีการฟ้องร้องธนาคารนั้น  ก็สามารถดำเนินการได้  ซึ่งต้องพิสูจน์ความเป็นจริงและต่อสู้กันในชั้นศาล โดยเรื่องนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้พนักงานเข้มงวดในการเปิดบัญชีเพิ่มขึ้น


ขณะที่ นายลือชัย ชัยปริญญา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเครือข่ายธุรกิจขนาดเล็กและรายย่อย ธนาคารกรุงไทย  กล่าวว่า  ธนาคารได้กำชับให้พนักงานทุกคนทุกสาขาเพิ่มความระมัดระวังในการเปิดบัญชี โดยให้เพิ่มความรอบคอบและการสังเกตตัวตนของลูกค้า  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทย ขอให้ลูกค้าและประชาชนเชื่อมั่นในระบบของธนาคาร โดยเฉพาะการเปิดบัญชีนั้น ธนาคารมีคู่มือการปฏิบัติที่ชัดเจน และมีขั้นตอนในการพิสูจน์ตัวตนของลูกค้าอย่างละเอียด

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับ 9 บัญชี 7 ธนาคารที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำบัตรประชาชน น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีนั้น ประกอบด้วย

 ธนาคารกสิกรไทย 1 บัญชี กรุงไทย 2บัญชี ทหารไทย 1บัญชี ออมสิน1 บัญชี กรุงเทพ 1บัญชี ธนชาต 2 บัญชีไทยพาณิชย์ 1 บัญชี

Cr:::dailynews.co.th

รายชื่อ 7 ธนาคาร ปล่อยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉก บปชช.ณิชา ไปเปิดบัญชี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์