พลิกคดี..หนูน้อย เมเดอลีน

ย้อนไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

หน้าหนังสือพิมพ์ รวมไปถึงหน้าเว็บต์ของสำนักข่าวต่างประเทศ ต่างตีพิมพ์ข่าวการหายตัวไปของหนูน้อยเมเดอลีน แม็กคานน์ หรือ "แมดดี้" ชาวอังกฤษวัย 4 ขวบ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ระหว่างการไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวที่ประเทศโปรตุเกส

คดีดังกล่าวเป็นข่าวใหญ่ในอังกฤษและยุโรป

หลังจากที่ นางเคต และ นายแกรี แม็กคานน์ พ่อแม่ของเมเดอลีน เข้าแจ้งความกับตำรวจโปรตุเกส ว่า ลูกสาวคนโตของเขา ‘เมเดอลีน แม็กคานน์’ หายตัวไปขณะที่นอนหลับอยู่กับน้องสาวฝาแฝดสองคน ภายในอพาร์ตเมนต์ที่รีสอร์ทไพรอาดาลูซ ทางตอนใต้ของโปรตุเกส ระหว่างที่ นางเคต และนายแกรี ออกไปทานอาหารค่ำที่ภัตตาคารใกล้ ๆ


หลังการหายตัวไปของหนูน้อยเมเดอลีน

หลายฝ่ายได้ให้การช่วยเหลือในการติดตามตัว ตั้งแต่สื่อในอังกฤษและยุโรป ที่ตีพิมพ์เรื่องราวของหนูน้อย บางฉบับมีการตั้งเงินรางวัล เพี่อให้ผู้ที่พบเห็นช่วยกันแจ้งเบาะแส รวมไปถึงในสนามฟุตบอลลีกต่างๆที่มีการฉายรูปของ ‘เมเดอลีน’ ก่อนการแข่งขัน


จากนั้น ก็มีข่าวออกมาว่า

ตำรวจอังกฤษ เตรียมจับกุมเพื่อนคนหนึ่งของครอบครัวของหนูน้อยเมเดอลีน ที่เมืองเอกซ์เตอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ในข้อหาลักพาตัว แต่นายโอเลการิโอ ซูซา โฆษกตำรวจโปรตุเกสออกมาปฏิเสธผ่านสื่อมวลชนว่า ข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องเหลวไหล


และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คดีดังกล่าวก็เป็นที่สนใจขึ้นมาอีกครั้ง หลังตำรวจโปรตุเกส ได้เชิญตัว นางเคต แม็กคานน์ แม่ของหนูน้อย มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจในอัลกราเว ที่เมืองปอร์ติเมา ในฐานะผู้ต้องหาฆ่า ‘เมเดอลีน’ ลูกสาว

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6 ก.ย.)

ตำรวจโปรตุเกสได้เรียกตัวนางเคตมาสอบปากคำนานถึง 11 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนจากฐานะพยานเป็นผู้ต้องสงสัย
ข้อหาดังกล่าวถูกตั้งขึ้น หลังจากที่ตำรวจโปรตุเกสอ้างว่า พบคราบเลือดภายในห้องพักของ ‘เมเดอลีน’ และในรถเช่าของทั้งคู่ ตามข้อสันนิษฐานว่า นางเคตอาจพลั้งมือสังหารลูกตนเอง และพยายามอำพรางศพ ตำรวจจึงเก็บหลักฐานคราบเลือดที่พบได้ส่งไปพิสูจน์ดีเอ็นเอในห้องแลปที่อังกฤษ แต่ผลการพิสูจน์นั้น ไม่เป็นที่เปิดเผย


ในขณะที่ด้านนอกสถานีตำรวจ

สื่อมวลชนนับร้อยและฝูงชนต่างเฝ้ารอ โดยมีบางส่วนที่ตะโกนด่าทอและโห่ใส่เธอห
ลังจากถูกตั้งข้อหา นางเคต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนเชื่อว่าตำรวจโปรตุเกสเริ่มหมดงบในการสืบสวนคดีนี้ จึงต้องการให้เธอรับผิดชอบ เพื่อที่จะได้ปิดคดีนี้ให้เสร็จโดยเร็ว

ด้านนายแกรี สามี ที่ยังอยู่ในฐานะพยาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

ข้อสันนิษฐานของตำรวจโปรตุเกสเหลวไหลสิ้นดี ตนขอยืนยันความบริสุทธิ์ของภรรยา และจะสู้คดีถึงที่สุด
จัสติน แม็กกินเนส โฆษกของครอบครัวแม็กคานน์ รวมถึงญาติและเพื่อนสนิท หลังจากทราบข่าวก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ข้อหาดังกล่าวที่ตำรวจโปรตุเกสมอบให้เป็นเรื่องที่ตลกสิ้นดี เพราะรถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถที่เช่ามาหลังจากที่หนูน้อย ‘เมเดอลีน’ หายตัวไปแล้ว 25 วัน ทั้งนี้นางเคตผู้เป็นแม่ทุกข์ใจมาก และได้พยายามตามหาลูกสาวทุกวิถีทาง แต่ทางตำรวจโปรตุเกสกลับไม่พยายามที่จะตามหาเด็กอย่างจริงจัง

ในขณะที่ หนังสือพิมพ์เดอะซัน กล่าวประณามตำรวจโปรตุเกสที่ดำเนินการต่อครอบครัวแมคแคนว่า

เป็นการสอบปากคำที่น่าอัปยศที่สุด
หลังรับทราบจากทนายว่า พวกเขามีแนวโน้มว่าจะถูกตั้งข้อหา และถูกจับกุม ล่าสุด นางเคต และนายแกรี แม็กคานน์  ได้เดินทางกลับอังกฤษ (9 ก.ย.) ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้หนีคดี แต่มีแผนจะกลับอังกฤษอยู่แล้ว เนื่องจากอพาร์ตเมนต์ที่เช่าอยู่จะหมดสัญญาลงในวันที่ 11 กันยายน และอยากที่จะให้ลูกฝาแฝดอีกสองคนได้ใช้ชีวิตอย่างปกติที่ประเทศอังกฤษ บ้านเกิด

‘พวกเราไม่ได้มีส่วนในการหายตัวไปของลูกสาว’ คำพูดยืนยันจากครอบครัวแม็กคานน์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์