ซิ่งรถแกว่งระเบิดเล่น ตูมสนั่นฉีกดับ1-เจ็บ2

รับแจ้งมีรถกระบะวิ่งตกถนน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 ก.ย. ร.ต.ต. ประเสริฐศักดิ์ วังคีรี ร้อยเวร สภ.อ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งมีรถกระบะวิ่งตกถนน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณ สะพานห้วยน้ำทาม ถนนมะลิวรรณ ระหว่างหลัก กม.ที่ 182-183 พื้นที่บ้านโนนสว่าง ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ช่วย ขอบใจ รอง ผกก.ป. แพทย์ รพ. วังสะพุง อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีบูชาธรรมจังหวัดเลย ไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บจ 3540 นครพนม ติดตั้งหลังคาคลุมกระบะท้าย บนหลังคาติดลำโพงขนาดใหญ่ เสียหลักตกข้างทาง ในรถมียารักษาโรค รวมทั้งยาฆ่าแมลงหลายยี่ห้อ

ในซากรถพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเหนียน มาสัง อายุ 55 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 13 ต.เรณูใต้ อ.เรณู จ.นครพนม เสียชีวิตอยู่ในเบาะนั่งคนขับในสภาพแขนขวาขาด ตามร่างกายมีบาดแผลเหวอะหวะ ส่วนที่เบาะนั่งข้างคนขับและเบาะนั่งแค็บหลัง พบร่างโชกเลือดของนายมะโน บุตรดา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 บ้านนามูลตุ่น ต.ห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง จ.เลย และนายยอดเพชร คำอาจ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่บ้านเดียวกัน สภาพทั้งคู่ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวหลายแห่ง ถูกนำส่ง รพ.เลย จากการตรวจซากรถยนต์อย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นอุบัติเหตุรถตกถนนตามที่ได้รับแจ้ง เพราะจากสภาพศพแขนขวาขาด บริเวณประตูขวาฝั่งคนขับถูกสะเก็ดระเบิดทะลุรูโบ๋หลายรู และที่พื้นรถยังพบสลักระเบิดสังหาร เอ็ม 26 ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

หลังแพทย์ปฐมพยาบาลให้ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้วเจ้าหน้าที่สอบปากคำทั้งคู่ ให้การตรงกันว่า

ก่อนเกิดเหตุพวกตนและนายเหนียน ผู้ตาย ซึ่งเป็นพ่อค้าเร่ขายยา พากันไปท่องราตรีตามสถานบันเทิงตัวอำเภอวังสะพุง กระทั่งเมาได้ที่และสถานบริการปิด จึงเดินทางกลับบ้าน ระหว่างที่นายเหนียนขับรถใกล้ถึงที่เกิดเหตุก็ได้ควักระเบิดลูกเกลี้ยงออกมาโชว์ พวกตนคิดว่าเป็นของเด็กเล่นเลยไม่สนใจ ระหว่างนั้นนายเหนียนเปิดกระจกรถแล้วจุดบุหรี่สูบ โดยมือขวายังกำระเบิดและใช้นิ้วมือข้างเดียวกันคีบบุหรี่พร้อมกับขับรถไปด้วย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ นายเหนียนสูบบุหรี่หมดม้วนก็ดีดก้นบุหรี่ทิ้ง จู่ๆก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น และรถเสียหลักตกถนน ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเมาแล้วนำระเบิดมาโชว์เพื่อน แต่ระหว่างทิ้งก้นบุหรี่ เกิดพลาดท่าไปถูกสลักระเบิดหลุด ทำให้เกิดระเบิดขึ้นจนตัวเองเสียชีวิตในสภาพแขนขวาขาด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์