สลดเด็ก 3 ขวบ บะหมี่ติดคอหวั่นเป็นนิทรา

สลดเด็ก 3 ขวบ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปติดคอ


หลังเอามาหักเป็นก้อนกินแบบแห้ง ๆ เกิดสำลักตาลอยหน้าซีดตัวเขียว ยายรีบพาส่งคลินิกแถวบ้าน แต่อาการไม่ดี เลยโทรฯ ตามพ่ออุ้มส่ง รพ.ปากช่องนานา แต่อยู่ไกลกว่า 30 กม. หมอใช้เครื่องดูดเสมหะดูดออกสำเร็จ แต่มีสิทธิกลายเป็นเจ้าชายนิทรา เพราะถึงมือหมอช้าไป ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจส่งต่อ รพ.มหาราชฯ ดูแลรักษาใกล้ชิด

เหตุสลดรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ก.ย.

นายสถาพร ศรีสูงเนิน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 18 ต.คลองม่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วิ่งกระหืดกระหอบหน้าตาตื่น อุ้มร่างไร้สติของ ด.ช.ธานินทร์ ศรีสูงเนิน ลูกชายวัย 3 ขวบ 4 เดือน เข้ามาที่ รพ.ปาก ช่องนานา โดยมีนางสังเวียน ศรีสูงเนิน อายุ 50 ปี ย่าของเด็ก ติดตามมาเฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วง เบื้องต้นทราบว่าเด็กกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบไม่ได้ลวกน้ำร้อนเข้าไปแล้วเกิดติดคอ นพ.วารสินทร์ จันทร์ประกายสี แพทย์เวร รีบนำตัวเด็กเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน ผลการตรวจร่างกายพบเด็กหมดสติ หายใจอ่อน จึงนำเครื่องดูดเสมหะมาดูดก้อนบะหมี่สำเร็จรูปที่ติดคาอยู่บริเวณหลอดลมออกมาได้สำเร็จ ประมาณ 2-3 ก้อน จากนั้นรีบใส่เครื่องช่วยหายใจ และส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.มหาราชนครราชสีมา เนื่องจากเด็กยังไม่รู้สึกตัว ดวงตาเหม่อลอย และอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

สอบสวนนางสังเวียน ย่าของเด็กผู้เคราะห์ร้าย ทราบว่าหลานชายเป็นเด็กน่าสงสาร


พ่อแม่แยกทางกัน นายสถาพร ลูกชายจึงเอามาให้ตนเลี้ยง เพราะต้องออกไปทำงาน ก่อนเกิดเหตุหลานชายนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมารับประทานแบบแห้ง ๆ โดยไม่ลวกน้ำร้อน สักพักเกิดอาการคล้ายหายใจไม่ออก หน้าซีดตัวเขียว ดวงตาเหม่อลอย เข้าใจว่าก้อนบะหมี่ที่หักกินเข้าไปคงติดคอ หรือเกิดสำลักเข้าหลอดลม ด้วยความตกใจจึงรีบพาไปรักษาที่คลินิกแถวบ้าน และโทรศัพท์บอกลูกชายที่ออกไปทำงานเดินทางมาดูอาการ แต่อาการหลานชายน่าเป็นห่วง จึงนำส่งรพ.ปากช่องนานา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักกว่า 30 กม. ทำให้เสียเวลาในการเดินทาง อยากฝากเตือนทุกคนให้ช่วยดูแลลูกหลานให้ดีด้วย จะได้ไม่ต้องประสบปัญหาแบบเดียวกัน

นพ.วารสินทร์ เปิดเผยว่า พยายามช่วยชีวิตเด็กอย่างเต็มที่ แต่กว่าเด็กจะเดินทางถึงมือแพทย์ล่าช้า เพราะต้องใช้เวลาในการเดินทางนาน

ตอนนี้คงตอบไม่ได้ว่าอาการของเด็กจะเป็นอย่างไร และจะเป็นเจ้าชายนิทราหรือไม่ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ด.ช.ธานินทร์ รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเด็ก ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ โดยมีแพทย์และพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาการยังสาหัส และเด็กมีอาการเกร็งเป็นระยะ ซึ่งน่าจะเกิดจากเศษอาหารเข้าไปในติดในหลอดลมนานเกินไป จนทำให้สมองขาดออกซิเจนชั่วคราว ต่อมาในช่วงเย็นแพทย์นำตัวเด็กเข้าเอกซเรย์สมอง แต่ยังไม่มีรายงานผลการรักษา ขณะที่นายสถาพร และนางสังเวียน ยังคงเฝ้ารอดูผลการรักษา ด.ช.ธานินทร์ ด้วยความเป็นห่วง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์