10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ10 เดินหน้าปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า-ยึดคืนที่นายทุน

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นอีกหนึ่งกระทรวงที่มีผลงานโดดเด่นในปีนี้ จากปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าที่เข้มข้นในพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งพื้นที่ที่รุกล้ำทำการเกษตร รวมถึงพื้นที่ของนายทุน จนทำให้ในปีนี้ คนไทยได้พื้นที่ป่าคืนหลายแสนไร่


อันดับ9 ต่างด้าวแห่กลับบ้าน มาตรการจัดระเบียบแรงงานพ่นพิษ

การออกพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าว พ.ศ.2560 ของรัฐบาลเกิดกระแสต่อต้านทั่วประเทศ เนื่องจากมีการกำหนดบทลงโทษที่รุนแรง และค่าธรรมเนียมการขอใบอนุญาตแสนแพง ทำให้แรงงานต่างด้าวเดินทางกลับบ้านเกิดเป็นจำนวนมาก จนรัฐบาลต้องยอมเลื่อนการบังคับใช้ออกไป และจะมีการบังคับใช้อีกครั้ง ในวันที่ 1 ม.ค. ที่จะถึงนี้


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ8 ข้าราชการหื่น ลวนลามลูกจ้าง

กลายเป็นเรื่องสะเทือนวงการสีกากี เมื่อมีการแฉคลิปวิดีโอของข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขรายหนึ่ง บีบหน้าอกลวนลามลูกจ้างสาวกลางที่ทำงาน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างรุนแรง จนในที่สุดทางกระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และมีมติไล่ออกจากราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ7 ปฏิบัติการต้านโรงไฟฟ้ากระบี่-ถ่านหินเทพา

ยังคงมีการชุมนุมกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี สำหรับกลุ่มต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินในภาคใต้ ซึ่งในการลงพื้นที่ภาคใต้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จ.สงขลา ก็ได้มีการเผชิญหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่ กับกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และมีถูกจับกุมอย่างน้อย 16 ราย ทำให้เกิดการถกเถียงในสังคม ถึงประโยชน์และโทษของการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ซึ่งรัฐบาลต้องทบทวนอย่างรอบคอบอีกครั้ง


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ6 ยามะเร็งหมอแสง- ยาเทวดารักษามะเร็ง

สร้างความฮือฮา และเป็นความหวังให้กับผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศไทย เมื่อมีข่าวของหมอแสง หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ที่ได้มีการแจกจ่ายยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งในรูปแบบแคปซูล ให้ประชาชนเป็นประจำทุกเดือน ที่ จ.ปราจีนบุรี เฉพาะวันที่ 3 ธ.ค. 2560 มีผู้มารับยาจากทั่วประเทศถึง 9,500 คน กระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างการวิจัยว่าตำรับยาดังกล่าวช่วยรักษาผู้ป่วยมะเร็งได้จริงหรือไม่ คาดจะทราบผลภายในเดือนมี.ค.ปีหน้า


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ 5 อำมหิตนักศึกษาวางยาฆ่าหมาเอาเงินประกัน

เป็นเรื่องสุดสะเทือนใจสำหรับคนรักสุนัข หลังมีการเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ที่ฆ่าสุนัขปอมเมอเรเนี่ยนเพื่อหวังเงินประกันจากบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง ซึ่งพบเม็ดยาที่ใช้ในคนกว่า 10 เม็ดในกระเพาะอาหารสุนัข รวมถึงเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว ก่อนมีการเปิดเผยภายหลังว่า ชายคนดังกล่าว เป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยได้มีการสั่งพักการเรียน ตั้งกรรมการสอบจริยธรรม ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการทางกฎหมาย


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ4 ส่งแรงใจช่วยเต่าออมสิน -พลายชมพู

ปี 2560 มีเรื่องราวการส่งกำลังใจของคนไทยช่วยเต่าและช้าง ซึ่งได้รับความสนใจจากคนทั้งประเทศ เรื่องแรก "เต่าออมสิน" กินเหรียญ อุทาหรณ์ครั้งสำคัญเตือนสติความเชื่อเรื่องการโยนเหรียญที่คิดว่าได้บุญกลับกลายเป็นได้บาป ถัดมา "พลายชมพู" ช้างป่าถูกน้ำป่าซัดตกลงไปในคลองใน จ.พิษณุโลก แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถช่วยขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ท่ามกลางการเอาใจช่วยของคนไทยทั้งประเทศ


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ3 สยองหนอนตัวแบนนิวกินีโผล่ไทย

ทำเอาขนลุกขนพองกันทั้งประเทศ หลังมีรายงานการหนอนตัวแบนนิวกินี ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งหนอนชนิดนี้มีถิ่นกำเหนิดจากประเทศอินโดนีเซีย และยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งในร้อยสัตว์รุกรานต่างถิ่นที่น่ากลัวที่สุดของโลก สับไม่ตายแถมขยายพันธ์เพิ่ม จนถูกเรียกว่านอนเอเลี่ยน


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ2 ย้ายเขาดินปิดตำนานสวนสัตว์ในความทรงจำ

69 ปีแห่งความผูกพัน" ระหว่าง "เขาดิน" กับเด็กและคนไทยทั้งประเทศ แต่วันนี้ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อ "สวนสัตว์" แห่งนี้กำลังจะถูกย้ายไปยัง คลอง 6 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในปี2562 เพื่อแก้ปัญหาความคับแคบจากจำนวนคนที่มาท่องเที่ยวและจำนวนสัตว์ที่ต้องดูแลเป็นจำนวนมาก


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

อันดับ1 คืนความสุขให้คนไทย ก้าวที่ยิ่งใหญ่ "ตูน บอดี้สแสม"

ปลายปี 2560 "พี่ตูน บอดี้่สแลม" ได้ออกวิ่งครั้งที่ 2 ในโครงการก้าวคนละก้่าวเพื่อ 11 รพ.ทัั่วประเทศ ตลอดเส้นทางวิ่ง กว่า 2,191 กิโลเมตร จากสุดเขตแดนใต้ไปจนถึงเหนือสุดแดนสยาม ได้สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุข และยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลังของผู้คนในสังคมไทยอีกด้วย


10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

Cr::: newtv.co.th

10 ข่าวเด่นสังคมปี 2560

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์