เด็กหายจากสายโทรศัพท์ คำให้การของ ธิติมา หมีปาน

ครอบครัวที่เคยอบอุ่น แต่ชีวิตกลับเปลี่ยนภายในชั่วข้ามคืน

หลังจากเข้าไปใช้บริการแช็ตไลน์ 02 ตามคำชักชวนของเพื่อน กรณี ด.ญ.เอ วัย 12 ปี ทดลองเข้าไปเล่นเพื่อหาเพื่อนคุย จนเอรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง และนัดเจอกัน มีเพศสัมพันธ์กัน สุดท้ายชายคนนั้นชักชวนเอให้หนีออกจากบ้าน ทำให้ทางครอบครัวเป็นกังวล

แช็ตไลน์ 02 คือ การสนทนาทางโทรศัพท์

ซึ่งไม่มีการระบุอายุของผู้เข้ามาใช้บริการ ทั้งสามารถใช้โทรศัพท์สาธารณะ โทรศัพท์บ้าน ระบบบริการของทรู พฤติกรรมของผู้ที่เข้าไปใช้บริการส่วนใหญ่นั้นจะมีการพูดคุยในเรื่องส่วนตัว แต่ด้วยเวลาที่มีจำกัด ทำให้คู่สนทนาแลกเบอร์ส่วนตัวกัน เพื่อที่จะได้มีโอกาสพูดคุยกันต่อ

ล่าสุด พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผู้กำกับการศูนย์สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี (ผกก.ศดส.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวน ศดส. ได้ช่วยเหลือ น.ส.บี อายุ 16 ปี หายออกจากบ้านตั้งแต่เดือนกรกฎาคม มารู้ว่าถูกนายเอล่อลวงไปกักขัง กระทำการข่มขืนที่บ้านพักย่านนนทบุรี

แช็ตไลน์ 02 ถือว่าได้เป็นสื่อกลางในการหาเพื่อนของกลุ่มวัยรุ่นที่มีราคาถูก

ไม่แปลกที่จะมีเด็กจำนวนมากเข้าไปใช้บริการ และมีบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งอาศัยช่องทางนี้แสวงหาผลประโยชน์จากเด็กที่ยังขาดวุฒิภาวะในการตัดสินใจ เหล่ามิจฉาชีพเข้ามาล่อลวงเด็กไปเพื่อกระทำทางเพศ ทางผู้ให้สัมปทานแช็ตไลน์ 02 ควรจะเข้ามาสอดส่องดูแลว่าได้ทำถูกต้องตามข้อตกลงหรือไม่ อย่าทำนิ่งเฉย เพราะการป้องกันดูแลเด็กใช้บริการนี้คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของครอบครัวอย่างเดียวไม่ได้ พ.ต.อ.วรวัฒน์กล่าว ถ้าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องปล่อยปละละเลยเรื่องนี้ ท้ายสุดปัญหานี้คงยากเยียวยาได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์