อาละวาดไม่หยุด! แก๊งคลอเซ็นเตอร์โทรตุ๋นอดีตผู้ช่วยพยาบาล สูญ 1.5 ล้าน “มามุขเดิมๆ”


อาละวาดไม่หยุด! แก๊งคลอเซ็นเตอร์โทรตุ๋นอดีตผู้ช่วยพยาบาล สูญ 1.5 ล้าน “มามุขเดิมๆ”

วันที่ 4 ธ.ค. ที่สน.บางเขน พ.ต.ต.(หญิง) จินตนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี อดีตผู้ช่วยพยาบาล ร.พ.ตำรวจ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ปณิภัค ศิลาโชติ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท

พ.ต.ต.(หญิง) จินตนา กล่าวว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาตนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์และบอกว่าตนส่งพัสดุเป็นสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม ส่งถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินก่อนวางสายไป ผ่านไปไม่นานมีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตนอีก และอ้างว่าเป็นตำรวจจาก จ.พิษณุโลก และบอกว่าเกี่ยวข้องกับคดีและบอกว่าจะให้การช่วยเหลือ แต่ต้องโอนเงินให้กับเจ้าหน้าที่จาก ปปง. จำนวน 3 คน คนละ 5 แสนบาท เพื่อเป็นค่าตรวจสอบบัญชี และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะโอนเงินคืนให้ในวันพรุ่งนี้ โดยทั้งวันมีการโทรศัพท์เข้ามาหาตนจนตนหลงเชื่อ

พ.ต.ต.(หญิง) จินตนา กล่าวต่อว่า ต่อมาเวลา 15.00 น. จึงได้เดินทางออกจากบ้านจากซอยพหลโยธิน 58 (ซอยแอนเน็กซ์) ไปที่ธนาคารแห่งหนึ่งในบิ๊กซี สะพานใหม่ และก็มีโทรศัพท์เข้ามาหาตนตลอด และย้ำว่าห้ามคุยกับใคร ก่อนโอนเงินไป 3 ครั้ง เป็นเงิน 1.5 ล้านบาท เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้านพักก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนบ้านฟังจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงรีบเดินทางมาแจ้งความที่สน.บางเขน

ด้าน ร.ต.ท.ปณิภัค กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเร่งประสานไปยังธนาคารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีต่อไป

Cr::: khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์