ตีนแมวลาว ย่อง-งัดเซฟ บริษัทกันยง

เมื่อเวลา06.00 น. วันที่ 8 ก.ย. ร.ต.อ.กฤษฎา นุ่มนวล หัวหน้าสายตรวจ สน.พญาไท รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบริษัทกันยง จำกัด เลขที่ 55/17-18 ถนนพญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 คูหา สูง 4 ชั้น เปิดเป็นบริษัทจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อม กระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้บริเวณชั้นดาดฟ้า ทราบชื่อนายชัยชนะ สุภนามัย อายุ 32 ปี และนายพรชัย พ่อแก้ว อายุ 28 ปี ชาวลาว พร้อมยึดของกลางธนบัตรไทยโบราณจำนวน 24,000 บาท พระเครื่อง 100 องค์ นาฬิกาข้อมือ 4 เรือน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์การงัดแงะ อาทิ คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ชะแลง ไขควง ไฟฉาย และอุปกรณ์อื่นๆ อีกจำนวนมาก จึงนำตัวส่ง ร.ต.ท.วิทยา วงศ์แก้ว ร้อยเวร สน.พญาไท


สอบสวนนายชัยชนะให้การรับสารภาพว่า ได้ตั้งแก๊งตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านและบริษัทมาประมาณ 2-3 ปี พวกตนไม่มีงานทำ

เคยถูกจับที่จังหวัดแพร่ และจังหวัดชัยภูมิ ส่วนวิธีการงัดแงะโจรกรรมทรัพย์สินได้ศึกษาจากเพื่อนที่เคยติดคุกด้วยกันที่จังหวัดแพร่ ส่วนเงินทองที่ได้จะนำไปเที่ยวเตร่ โดยลงมือก่อเหตุมาทั่วกรุงเทพฯ เน้นไปที่ตู้เซฟเป็นหลัก

เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. ได้แอบงัดแงะเข้าไปในบริษัทที่เกิดเหตุ ก่อนใช้ค้อนทุบและใช้ชะแลงงัดตู้เซฟนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงได้ทรัพย์สินดังกล่าว แต่พลาดท่าถูกจับได้เพราะความย่ามใจไม่รีบหลบหนีออกมา
 

พ.ต.ท.โสภณ เหมจินดา รอง ผกก.ป.สน.พญาไท กล่าวว่า  

ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พญาไท หลังเห็นคนร้ายกำลังปีนหลบหนีลงมาจากดาดฟ้า ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าแก๊งดังกล่าวก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ต้องสืบสวนขยายผลต่อไป คาดว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ เพราะมีความชำนาญเป็นอย่างมาก ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ภายในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดขวางและคุ้มครองทรัพย์นั้น ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป 


ด้านนางวัฒนี โพธิวรกุล อายุ 56 ปี ผู้จัดการบริษัทกันยง จำกัด กล่าวว่า คนร้ายงัดเหล็กดัดหน้าร้านบริเวณชั้น 2 เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในออฟฟิศ ก่อนงัดตู้เซฟขนาดกว้างยาว 2 ฟุต ที่ผ่านมาบริษัทถูกคนร้ายเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินถึง 3 ครั้ง จึงสั่งติดตั้งเหล็กดัดให้แน่นหนาขึ้น สำหรับบริษัทแห่งนี้ประกอบธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งเงินสด เงินผ่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์