พ่อร้องลูกสาวโดนฆ่าที่เกาหลี! แต่คดีเงียบ เผยอยากไปรับศพกลับบ้านด้วยตัวเอง


7 พ.ย. ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 บ้านสระครก ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นายสัมฤทธิ์ เพลินกิจเจริญ อายุ 56 ปี พร้อมด้วยญาติๆ ได้รวมตัวกันร้องขอความเป็นธรรม กรณีการเสียชีวิตของลูกสาวชื่อ น.ส.ชุติมา อุทัยคำ หรือ "เปิ้ล" อายุ 29 ปี หลังเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้แล้วถูกเพื่อนชายชาวเกาหลี้ใต้ทำร้ายจนเสียชีวิตช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ลูกสาวเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้นานกว่า 10 ปีแล้ว และไม่เคยกลับมาบ้านเกิดเลยเนื่องจากช่วงที่เดินทางไปทำงานที่เกาหลีใต้นั้น เดินทางไปแบบผิดกฎหมายกับสามีชายไทยซึ่งมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน จึงติดต่อทางบ้านได้เพียงการโทรศัพท์และทางโซเชี่ยลเท่านั้น โดยส่งเงินมาให้ทางบ้านเดือนละ 3 หมื่นบาทจึงถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ต่อมาลูกสาวแยกทางกับสามีชายไทยซึ่งมีลูกสาวด้วยกัน 1 คนอายุ 13 ปี จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนลูกสาวก็โทรมาบอกว่าลูกสาวถูกแฟนหนุ่มชายเกาหลีทำร้ายจนเสียชีวิต

"ครอบครัวจึงเป็นห่วงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเรื่องของการดำเนินคดี และการชดใช้เยียวยาจากประเทศเกาหลีใต้ เพราะลูกเดินทางไปทำงานโดยผิดกฎหมาย ซึ่งนายจ้างอาจจะไม่ได้รับผิดชอบกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเปิ้ลได้ การสูญเสียในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป ทำให้ครอบครัวที่อยู่ทางบ้านประสบกับความยากลำบาก เพราะมีอาชีพทำไร่ ทำนา ไม่ได้มีรายได้อื่นมาเลี้ยงครอบครัวเลย"


พ่อร้องลูกสาวโดนฆ่าที่เกาหลี! แต่คดีเงียบ เผยอยากไปรับศพกลับบ้านด้วยตัวเอง


นายสัมฤทธิ์ กล่าวต่อว่า อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานงานเพื่อให้ครอบครัว ด้เดินทางไปดูศพเปิ้ล ด้วยตัวเองที่ประเทศเกาหลีใต้ และเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับนายอำเภอบัวใหญ่ เพื่อขอให้ช่วยประสานไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย เนื่องจากทางบ้านยากจนไม่มีเงินเดินทางไปเองได้

พ่อร้องลูกสาวโดนฆ่าที่เกาหลี! แต่คดีเงียบ เผยอยากไปรับศพกลับบ้านด้วยตัวเอง

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์