พระไทยแจ้งจับพระพม่า เชียงใหม่ฉาวหนัก เจออีกสวมบัตรปชช.


พระไทยแจ้งจับพระพม่า เชียงใหม่ฉาวหนัก เจออีกสวมบัตรปชช.

วันที่ 19 ตุลาคม ที่ จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกับตำรวจท่องเที่ยวนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่เข้าทำการจับกุม นายหน่อ อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา ขณะห่มจีวรเป็นพระเดินอยู่หน้าโรงเรียนบ้านห้วยขม ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย หลังจากที่ พระอัศรินทร์ ศิลาดำ อายุ 31 ปี พระลูกวัดธรรมมงคล กรุงเพทฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยว่าถูกคนต่างด้าวแอบอ้างใช้ชื่อสวมสิทธิเป็นคนไทย ตำรวจจึงสืบหาข่าว กระทั่งทราบว่าชายคนดังกล่าวได้บวชเป็นพระวัดดังอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ จึงนำหมายจับและกำลังเข้าจับกุมในที่สุด

ทั้ง นายหน่อย ยอมให้การรับสารภาพ ว่าเป็นชาวเมียนมา และลักลอบเข้ามาในประเทศไทยและบวชเมื่อปี 2544 ก่อนมีคนรู้จักได้มาเสนอให้จ่ายเงิน 15,000 บาท แลกกับบัตรประชาชนและได้สิทธิเป็นคนไทยทุกประการ ตนจึงได้ใช้ชื่อดังกล่าวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเป็นเวลา 17 ปี จนกระทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในวันนี้ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาแจ้งข้อความหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในการขอบัตรประจำตัวประชาชน ทำใช้หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ หรือกระทำการเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นมีชื่อหรือมีรายการอย่างหนึ่งอย่างใดในทะเบียนบ้านหรือเอกสารทะเบียนราษฎร์อื่นโดยมิชอบ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี เปิดเผยว่า ซึ่งขณะนี้ ได้ข้อมูลเชิงลึกจากฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย ทราบว่ายังมี มีขบวนการสวมสิทธิ์คนไทยมากกว่า 4,000-5,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่และพื้นที่ทางภาคเหนือและอำเภอตามแนวชายแดน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนและติดตามจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวที่สวมสิทธิคนไทยมาโทษตาม

Cr::naewna.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์