ซิ่งเบรกแตก ทัวร์อบต.ดับ

เหตุรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวพุ่งชนหน้าผา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ก.ย. พ.ต.ท.สามารถ แดนโพธิ์ สารวัตรเวร สภ.อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวพุ่งชนหน้าผา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน บนถนนสายลาดหญ้า-ศรีสวัสดิ์ บริเวณทางลงเขาตับเต่า หมู่ 1 ต.ท่ากระดาน จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ แพทย์เวร รพ.ท่ากระดาน เดินทางไปตรวจสอบ พบรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น สีน้ำเงิน ทะเบียน 31-6067 กรุงเทพมหานคร ของ หจก.รุ่งเรืองทราเวลล์ ตกอยู่ในร่องน้ำเอียงผิงหน้าผาอยู่ แถบซ้ายมีรอยชนครูดพังยับ  


ตรวจสอบริมถนนห่างกัน 5 เมตร

พบศพนายพิมพา พันธ์สุภา อายุ 54 ปี รองนายก อบต.อีง่อง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ศพนอนหงายกะโหลกแตกมันสมองปนเลือดทะลักกระจายเต็มถนนอย่างน่าสยดสยอง นอกจากนั้น มีผู้บาดเจ็บอีก 9 คน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ช่วยเหลือนำส่ง รพ.ท่ากระดาน ในจำนวนนี้มีนายพิชิต หอมพุ่ง อายุ 43 ปี นายก อบต.อีง่อง และ ว่าที่ ร.ต.สันติวัฒน์ ศรีสมุทร อายุ 35 ปี ปลัด อบต.อีง่อง ร่วมอยู่ด้วย ที่เหลือเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.อีง่อง และชาวบ้านในพื้นที่  


สอบสวนทราบว่า นายพิชิต หอมพุ่ง นายก อบต.อีง่อง พร้อมผู้บริหาร อบต.พาชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งสิ้น 42 คน เช่าเหมารถทัวร์คันดังกล่าว

โดยมีนายบัญชา คำกุ้ง อายุ 31 ปี เป็นคนขับ เดินทางมาสัมมนาที่ อ.ศรีสวัสดิ์ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดินทางกลับผ่านทางลงเขาตับเต่า เป็นทางลาดชัน คนขับไม่ชำนาญทางซิ่งด้วยความเร็วสูงและเบรกอย่างแรงจนเบรกแตกคนขับพยายามประคองรถ กระทั่งเห็นท่าไม่ดีตัดสินใจใช้ด้านซ้ายของตัวรถพิงหน้าผาครูดไปไกลกว่า 100 เมตร ก่อนหยุดรถไว้ได้ ขณะเกิดเหตุระทึกขวัญ นายพิมพา ผู้ตายเห็นท่าไม่ดีรีบกระโดดลงจากรถ แต่เสียหลักล้มถูกล้อหลังทับศีรษะเป็นเหตุให้เสียชีวิตสยองและมีผู้บาดเจ็บระนาวดังกล่าว หลังเกิดเหตุนายบัญชาคนขับรอมอบตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์