คุมหนุ่มโปแลนด์ระเบิดATMฝากขัง-ค้านประกัน

คุมหนุ่มโปแลนด์ระเบิดATMฝากขัง-ค้านประกัน


เจ้าหน้าที่ คุมตัวหนุ่มโปแลนด์ระเบิดตู้ ATM ฝากขังผัดแรก พร้อมค้านการประกันตัว

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยภายหลังการควบคุมตัวนายราคยาน พาเวล สแตนิช เซวสกี้ สัญชาติโปแลนด์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางระเบิดตู้เอทีเอ็มของห้างโลตัสเอ็กซ์เพรส ซอยกรุงเทพกรีฑา 35 เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ว่า ภายหลังผู้ต้องหาได้ก่อเหตุเสร็จสิ้น ได้พาตัวของภรรยากลับประเทศกัมพูชาทันที ทำให้ทางตำรวจไม่สามารถนำตัวภรรยาของผู้ต้องหามาสอบปากคำได้ พร้อมยืนยัน ขณะที่ผู้ต้องหาได้อยู่ที่ประเทศกัมพูชาได้ติดตามข่าวของตนเอง จนชะล่าใจว่าข่าวได้เงียบลง จนกระทั่งเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าอาจจะกลับมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก เนื่องจาก มีอุปกรณ์มาเพิ่ม อาทิ สติ๊กเกอร์ นอกจากนี้ พล.ต.ต.นันทชาติ ยังบอกด้วยว่า ตำรวจสมัยนี้ทำงานเต็มที่ เพื่อความสงบสุขของประชาชน ตำรวจไทยทำงานเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ทางตำรวจนำตัวของผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น ทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิดรายนี้ ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังเป็นผลัดแรกต่อไป เบื้องต้น ทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ และทำลายสิ่งกีดกั้น พร้อมได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคนต่างด้าว มีพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมือง รวมถึงและมีอัตราโทษสูง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ควบตัวไว้ครบ 48 ชั่วโมง แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ยังต้องรอผลตรวจพันธุกรรม วัตถุพยานลายพิมพ์นิ้วมือ จึงขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.-9 ต.ค. 2560 และผู้ต้องหาก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ไม่มีถิ่นที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เกรงว่าจะหลบหนีก่อเหตุอันตราย ทำลายพยานหลักฐาน จึงขอคัดค้านการประกันตัว

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตตามคำร้อง เมื่อหมดเวลาทำการ ไม่ปรากฎว่า มีใครมายื่นประกันตัว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหา ส่งไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป

Cr:::INNNEWS.CO.TH

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์