รวบแก๊งปล้น รุมโทรมสาว

แถลงข่าวจับกุมคนร้าย ปล้นทรัพย์และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 4 ก.ย. นายตรี อัครเดชา รอง ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบก. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคนร้าย มีนายธนะรัชต์ เมฆทัพ อายุ 22 ปี นายพงศ์พล ช่วยรอด อายุ 24 ปี นายทวีรุ่งสว่าง มิตรเรือง อายุ 25 ปี กับน้องชายชื่อนายบัญชา มิตรเรือง อายุ 23 ปี นายสมรักษ์ รัตนภัย อายุ 24 ปี และนายสุทธิพัฒน์ ภู่เมือง อายุ 24 ปี

พร้อมด้วยของกลางจำนวน 13 รายการ เช่น ปืนปลอม 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง เครื่องแปลภาษาอิเล็กทรอนิกส์ 2 เครื่อง เครื่องเล่นซีดี เครื่องเล่นเอ็มพีสาม แหวนเงินหัวพลอยดำ 1 วง สร้อยคอทองเค 1 เส้น มีด 1 ด้าม รถจักรยานยนต์ 2 คัน เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดและพาทรัพย์นั้นไปและร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา ในชั้นพนักงานสอบสวนทั้งหมดให้การสารภาพ

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 31 ส.ค. โจรได้บุกเข้ามาปล้นทรัพย์สินภายในบ้านที่เช่าอยู่รวมกัน


ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 31 ส.ค. พ.ต.ท. กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว สวส. สภ.ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก น.ส.นฤนาฎ หมากเฟือ อายุ 19 ปี และเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต หรือ มอ.ภูเก็ต คณะวิศวกรรมศาสตร์ รวม 7 คน ว่าถูกชายวัยรุ่น 4 คน มีปืนและมีดเป็นอาวุธ บุกเข้ามาปล้นทรัพย์สินภายในบ้านที่เช่าอยู่รวมกัน เลขที่ 115/88 หมู่บ้านอิรวดีเกตโฮ่ ข้างประตูมหาวิทยาลัย ในเขตหมู่ 1 ต.กะทู้ ได้ทรัพย์สินไป 16 รายการ เช่น โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง เงินสด 73,650 บาท แล้วคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


ต่อมาวันที่ 1 ก.ย. เวลา 21.30 น. พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ได้รับแจ้งจาก น.ส.โบว์ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ว่า ขณะอยู่ในบ้านเช่ากับเพื่อนสาวรวม 4 คน มีชาย 6 คน บุกปล้นและรุมข่มขืน น.ส.โบว์ก่อนปล้นทรัพย์สินไป ลักษณะของคนร้ายคล้ายกับที่ก่อเหตุปล้นนักศึกษา มอ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายจำตำหนิรูปพรรณของหนึ่งในคนร้ายได้ มีรอยสักรูปแมงป่องที่ต้นคอหลังกกหูซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกสืบสวนล่าตัวอย่างต่อเนื่อง


กระทั่งเช้าวันที่ 4 ก.ย. ได้รับแจ้งจากสายว่าพบชายต้องสงสัย 6 คน

ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนอยู่ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ฐิติรัฐ อาสากิจ รอง ผกก.หน.สภ.ต.ทุ่งทอง จึงสั่งให้ พ.ต.ต.ปริญญา รัตนะ สว.สส. สภ.ต.ทุ่งทอง ประสานงานกับ พ.ต.ต.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ สว.สส. สภ.อ.กะทู้ นำกำลังฝ่ายสืบสวนของทั้ง 2 โรงพักไปปิดล้อมสกัดจับได้ พบหนึ่งในกลุ่มมีรอยสักที่ต้นคอเป็นรูปแมงป่อง สอบสวนชื่อนายธนะรัชต์ เมฆทัพ ให้การสารภาพว่าร่วมกับพวกใช้ปืนปลอมปล้นทรัพย์ทั้ง 2 คดี และข่มขืน น.ส.โบว์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาและนำไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพ โดยมีชาวบ้านและเพื่อนนักศึกษาของผู้เสียหายมารอดูพร้อมกับตะโกนด่าสาปแช่งและพยายามจะเข้าเล่นงาน หลังจากทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกลับไปควบคุมตัวที่โรงพัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์