บึมร้านขายของชำยะลา จนท.-ชาวบ้านเจ็บ 5 ราย

เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านขายของต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (
5 ก.ย.) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านขายของชำ เลขที่ 35-37 ริมถนนสาย 410 ยะลา-เบตง เขตเทศบาล ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.อ.บันนังสตา เพียง 10 เมตรเท่านั้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 และเจ้าหน้าที่ทหารอีก 1 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อ.บันนังสตา
 
 

ขณะเดียวกัน ที่ศาลากลางจังหวัดยะลา ได้มีคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง

ผูกติดไว้กับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในศาลากลางจังหวัด แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ไว้ได้ทันก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น ตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ
5 กิโลกรัม

นอกจากนี้ คนร้ายยังได้ป่วนเมืองโดยการนำระเบิดไปวางไว้อีกหลายจุดในเขตเมืองยะลา

ในขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ยะลา ล่าสุด เกิดระเบิดขึ้นอีก
2 จุด ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา โดยเกิดขึ้นที่บริเวณที่ลานจอดรถของหอพัก ชื่อ จิ เพรสซิเด้นท์ ตั้งอยู่ที่ริมถนนสายผังเมือง 3 เขตเทศบาลนครยะลา โดยคนร้ายได้นำระเบิดไปผูกไว้ที่ใต้ท้องรถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน กง 1091 จันทบุรี ของนางประเสริฐ ดีต่อสวย เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากระเบิดทำงานไม่ครบวงจร และอีกจุดที่บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการของสถานีตำรวจภูธรอ.ยะหา จ.ยะลา ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบในที่เกิเหตุ และทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์