ขู่วางบึ้มบนเครื่อง “เจ็ทแอร์เวย์ส” กลางเวหา ตร.สุวรรณภูมิ คุม 2 ผัวเมียอินเดียสอบเครียด

ขู่วางบึ้มบนเครื่อง “เจ็ทแอร์เวย์ส” กลางเวหา ตร.สุวรรณภูมิ คุม 2 ผัวเมียอินเดียสอบเครียด


วันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ว่าเมื่อเวลา 20.20 น.ที่ผ่านมา ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับแจ้งผ่านศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศว่า สายการบินเจ็ทแอร์เวย์ส เที่ยวบิน 9W 066 จากท่าอากาศยานเดลลี มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) โดยมีกำหนดเครื่องลง เวลา 20.37 น. และขอให้ ทสภ.ประกาศใช้แผนฉุกเฉิน

นายศิโรตม์ กล่าวว่า เมื่อ ทสภ. ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกับสายการบินก่อนที่จะมีการประกาศใช้แผนฉุกเฉิน บทที่ 9 เรื่องการขู่วางระเบิดอากาศยาน และได้มีการประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามแผนฉุกเฉินโดยทันที เบื้องต้นได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวเข้าจอดที่หลุมจอด Isolated Parking Stand ทางฝั่งตะวันตกของท่าอากาศยาน และได้ลำเลียงผู้โดยสาร 153 คนพร้อมลูกเรือจำนวน 8 คน ออกจากอากาศยานไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันตก โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ดำเนินการตรวจค้นร่างกายและสัมภาระของผู้โดยสารทุกคน รวมทั้ง เจ้าหน้าที่หน่วยทำลายวัตถุระเบิดเข้าดำเนินการตรวจสอบกระเป๋าทุกชิ้นที่บรรจุอยู่ใต้ท้องเครื่องและตรวจสอบอากาศยานอย่างละเอียด

ขณะเดียวกันก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวอินเดียซึ่งเป็น 2 สามีภรรยา ที่โดยสารมากับเครื่องลำดับกล่าว

มาสอบสวนที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เบื้องต้น 2 สามีภรรยา ให้การผ่านล่ามว่า ตนเก็บโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงได้บนเครื่อง ก่อนที่จะนำโทรศัพท์ซึ่งมีข้อความในโทรศัพท์ว่าห้ามปิดเครื่องไปแจ้งกับลูกเรือเพื่อตามหาเจ้าของ ก่อนที่ลูกเรือจะนำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไปแจ้งกับทางกับตัน ซึ่งอาจจะเป็นสื่อสารกันไม่เข้าใจ ทางกับตันจึงคิดว่าหากปิดเครื่อง จะเป็นการจุดฉนวนระเบิด จึงได้แจ้งทางหอบังคับการการบินทราบ

Cr:::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์