ขู่บึ้มบนเครื่องบินเจ็ทแอร์เวย์ส ทสภ.งัดแผนฉุกเฉิน

ขู่บึ้มบนเครื่องบินเจ็ทแอร์เวย์ส ทสภ.งัดแผนฉุกเฉิน


          นายศิโรตม์  ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งผ่านศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศว่า ขอให้ ทสภ. ประกาศใช้แผนฉุกเฉินฯ กรณีต้องสงสัยมีระเบิดบนเครื่องบินของสายการบินเจ็ทแอร์เวย์ส เที่ยวบิน 9W 066 จากท่าอากาศยานเดลลี  มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มีกำหนดเครื่องลง เวลา 20.37 น. 
           
นายศิโรตม์ กล่าวต่อว่า เมื่อ ทสภ. ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้ประเมินสถานการณ์ร่วมกับสายการบินก่อนประกาศใช้แผนฉุกเฉิน บทที่ 9 เรื่องการขู่วางระเบิดอากาศยาน และได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามแผนฉุกเฉินโดยทันที เบื้องต้นได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวเข้าจอดที่หลุมจอด Isolated Parking Stand ทางฝั่งตะวันตกของท่าอากาศยาน และได้ลำเลียงผู้โดยสาร 153 คนพร้อมลูกเรือจำนวน 8 คน ออกจากอากาศยานไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันตก โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ดำเนินการตรวจค้นร่างกายและสัมภาระของผู้โดยสารทุกคน รวมทั้ง เจ้าหน้าที่หน่วยทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าดำเนินการตรวจสอบกระเป๋าทุกชิ้นที่บรรจุอยู่ใต้ท้องเครื่องและตรวจสอบอากาศยานอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ทสภ. จะแจ้งรายละเอียดความคืบหน้าต่อไป

นายศิโรตม์ กล่าวด้วยว่า การดำเนินการตามแผนฉุกเฉินครั้งนี้ นอกจากจะมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัย  ทีมแพทย์ และพยาบาล ทสภ. ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับสายการบิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทสภ. ยังได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และแจกน้ำดื่มพร้อมอาหารว่างให้ผู้โดยสารในระหว่างพักรอด้วย...

Cr:::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์