มูลนิธิฯยันนอกจาก 8 ผู้ต้องหา ยังมีคนนอกพื้นที่ร่วมรุมโทรม ด.ญ. พังงา

มูลนิธิฯยันนอกจาก 8 ผู้ต้องหา ยังมีคนนอกพื้นที่ร่วมรุมโทรม ด.ญ. พังงา

มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ระบุ 8 ผู้ต้องหา ตามหมายจับคดีรุมโทรม ด.ญ. พังงา เป็นคนในพื้นที่ ยังมีคนร่วมก่อเหตุนอกพื้นที่อีกจำนวนหนึ่ง

นายชานนท์ อับดุลลาห์ ตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ในฐานะเป็นผู้นำเด็กหญิงพังงา วัย 15 ปี ที่ถูกข่มขืนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นว่า หลังจากศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหารุมโทรม ด.ญ. พังงา เพิ่มเติมอีก 5 ราย รวมกับผู้ต้องหาเก่าอีก 3 ราย รวมเป็น 8 ราย นั้น ทั้ง 8 ราย เป็นเพียงผู้ต้องหาส่วนหนึ่งที่เด็กจำได้และสามารถระบุตัวตน ชี้ตัวจากรูปภาพได้ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ที่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

ซึ่งยังมีผู้ร่วมกระทำความผิดอีกจำนวนหนึ่ง ที่เด็กยังไม่สามารถระบุตัวตนได้อย่างชัดเจน ทราบเพียงชื่อเล่น ไม่เคยรู้จักมาก่อน ไม่คุ้นเคย เพราะเป็นคนนอกพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถดำเนินการกับผู้ร่วมกระทำความผิดได้อีกในไม่ช้า ส่วนกรณีนี้ที่ทางพนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อหาค้ามนุษย์นั้น อาจเป็นเพราะข้อมูลหลักฐานยังไม่ชัด แต่เชื่อว่าถ้ามีการสอบสวนขยายผลจาก ผู้ต้องหาใหม่ทั้ง 5 รายแล้ว น่าจะมีข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งนำไปสู่การที่เจ้าหน้าที่สามารถจะแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ได้ในอนาคต

มูลนิธิฯยันนอกจาก 8 ผู้ต้องหา ยังมีคนนอกพื้นที่ร่วมรุมโทรม ด.ญ. พังงา

ทั้งนี้ตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต กล่าวย้ำว่าตนเองเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมมาโดยตลอด และเชื่อว่าใครที่กระทำความผิด จะต้องรับโทษตามที่ได้กระทำไว้อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์