พ่อเบนซ์ ร่ำไห้รอรับลูกสาวหน้าคุก เตรียมพาไปรดน้ำมนต์ล้างซวย

พ่อเบนซ์ ร่ำไห้รอรับลูกสาวหน้าคุก เตรียมพาไปรดน้ำมนต์ล้างซวย

17.00 น.วันที่ 28 ส.ค.2560 ที่เรือนจำกลางขอนแก่น นายนรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ยุติธรรม จ.ขอนแก่น พร้อมทีมกฎหมายจากสำนักงานยุติธรรม จ.ขอนแก่น เข้าทำการตรวจสอบเอกสารและความเรียบร้อยหลังศาล จ.ขอนแก่น มีคำพิพากษาอนุมัติปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ โดยมีนายพิชัย พรหมคุณ บิดาของเบนท์ และคนในครอบครัวรอรับ น.ส.เบนท์ ตามขั้นตอนของการปล่อยตัวของเรือนจำกลางขอนแก่น โดยครอบครัวของ น.ส.เบนท์ ได้เข้ายกมือไหว้และขอบคุณเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดหลังให้ความช่วยเหลือในการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆจนศาลมีคำสั่งปล่อยตัว

 

นายนรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ยุติธรรม จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การอนุมัติหลักทรัพย์จากกองทุนยุติธรรม ในคดีนี้จัดเป็นคดีที่รุนแรงที่สุดในรอบปีเพราะมีแรงเสียดทานของสังคมอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่ครอบครัวได้เข้ายื่นเรื่องต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนเองและทีมกฎหมายได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมและการทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าทุกฝ่ายจนมีการนำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือประจำจังหวัดกองทุนยุติธรรม และมีการถกเถียงกันนานกว่า 2 ชม.ก่อนที่จะมีมติในการให้ความช่วยเหลือ

 

"จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงบนท์ไม่มีพฤติกรรมในการกระทำความผิด เป็นเสาหลักของครอบครัว หาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด อีกทั้งคุณพ่อก็ไม่สบาย ซึ่งเมื่อที่ประชุมอนุมัติ น.ส.เบนท์ ก็จะต้องอยู่ในเงื่อนไข ซึ่งประกอบด้วยการค้ำประกันหลักทรัพย์ โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัด ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ใดๆ แสดงเจตนารมณ์ให้ความช่วยเหลือในการรับรองการค้ำประกัน นอกจากนี้ในเงื่อนไขนั้น น.ส.เบนท์ ต้องไม่หลบหนี ไม่ส่อพฤติกรรมยุ่งเหยิง หรือพยายามที่จะขัดขวางหรือกระทำการใดๆเกี่ยวกับพยาน หลักฐานและรุปคดี รวมทั้งต้องมารายงานตัวตามที่ศาลนัดทุกครั้ง โดยครั่งแรกในวันที่ 19 ก.ย.ที่จะถึงนี้"


พ่อเบนซ์ ร่ำไห้รอรับลูกสาวหน้าคุก เตรียมพาไปรดน้ำมนต์ล้างซวย

ยุติธรรม จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า คดีเกี่ยวกับ น.ส.เบนท์ มีเพียงคนในครอบครัวมาเดินเรื่องและติดต่อกับกระทรวงยุติธรรมเท่านั้น โดยไม่มีบุคคลอื่นใดมาติดต่อหรือประสานงาน และจากนี้ไป สนง.ยุติธรรมจังหวัดจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องของข้อกฎหมายและการให้ความช่วยเหลือในอำนาจหน้าที่ที่กระทำได้ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

 

ขณะที่นายพิชัย พรหมคุณ พ่อของเบนท์ ซึ่งกล่าวขอบคุณ ทีมงานยุติธรรมจังหวัดทั้งน้ำตา บอกเพียงว่าขอบคุณที่ทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือ และรับฟังในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเมือลุกสาวออกมาจากเรือนจำแล้วนั้นจะพาไปรดน้ำมนต์ และรับฟังทุกเรื่องที่เกิดขึ้นกับลุกสาว

 

"ผมขอโอกาสให้ลูก เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วเราต้องเดินหน้าต่อ และขอโอกาสกับสังคมในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย


พ่อเบนซ์ ร่ำไห้รอรับลูกสาวหน้าคุก เตรียมพาไปรดน้ำมนต์ล้างซวย


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์