แม่กำเงิน 5 แสนยื่น สุดท้ายชวดประกัน‘เก่ง ลายพราง’ คอตกถูกส่งเข้าเรือนจำ

แม่กำเงิน 5 แสนยื่น สุดท้ายชวดประกัน‘เก่ง ลายพราง’ คอตกถูกส่งเข้าเรือนจำ


  เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ห้องพิจารณา 801 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสืบพยานจำเลยคดีดำอย.1296/59 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือเก่ง ลายพราง อายุ 34 ปี นักแสดงและเน็ตไอดอลชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดมีเมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์ อันเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย กรณีเมื่อวันที่ 11 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้จู่โจมตรวจค้นห้องควบคุมผู้ต้องขังที่จำเลยถูกควบคุมอยู่ภายในเรือนจำคลองเปรม แขวงลาดยาว เขตบางเขน พบยาไอซ์ 1 ถุง กับอีก 3 หลอด น้ำหนัก 0.543 กรัมพันม้วนในขอบกางเกงที่จำเลยสวมใส่อยู่ จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี จำเลยให้การปฏิเสธโดยตลอด

อย่างไรก็ตามวันนี้ก่อนการสืบพยาน จำเลยกลับคำให้การเป็นยอมรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี โดยศาลเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษ จำคุก 6 ปี 8 เดือน ปรับ 560,000 บาท คำรับสารภาพจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 ปี 4 เดือน ปรับ 280,000 บาท ต่อมามารดาของเก่ง ลายพราง ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 550,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์

แม่กำเงิน 5 แสนยื่น สุดท้ายชวดประกัน‘เก่ง ลายพราง’ คอตกถูกส่งเข้าเรือนจำ

อย่างไรก็ตามศาลอาญาพิจารณาแล้ว เห็นควรส่งสำนวนให้ศาลอุทธรณ์ เป็นผู้พิจารณาสั่งประกันต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำให้เก่ง ลายพราง ต้องถูกนำตัวไปควบคุมไว้ในเรือนจำก่อน

เพื่อรอคำสั่งศาลอุทธรณ์ว่าจะอนุญาตให้ประกันหรือไม่ ซึ่งใช้เวลาราว 2-3 วัน จึงจะทราบผล

CR:::khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์