ผลชันสูตร พลทหารทาโร่ ระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว ยังชี้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรไม่ได้

ผลชันสูตร พลทหารทาโร่ ระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว ยังชี้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรไม่ได้


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ร.ต.อ.ทะนงศิลป์ ขนายน้อย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ นำศพพลทหารนพดล วรกิจพันธุ์ หรือทาโร่ วัย 21 ปี ทหารกองประจำการ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 (มทบ.45) ผลัด 1 ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตหลังจากเพื่อนทหารด้วยกันพามาส่งที่บ้านในสภาพอ่อนเพลีย โดยบอกว่าก่อนหน้านี้ถูกซ่อม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาญาติได้ติดใจสาเหตุการตายจึงได้เข้าแจ้งความก่อนมีการนำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

ร.ต.อ.ทะนงศิลป์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพลทหารนพดล เสียชีวิตเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค. ก่อนจะมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเนื่องจากญาติติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต โดยตนได้รับมอบหมายให้นำศพส่งมาชันสูตรหาสาเหตุที่สถาบันนิติเวชโดยศพมาถึงเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 21 ส.ค. เมื่อศพมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ทำการซีทีสแกนอวัยวะภายในกาอนจะทำการผ่าพิสูจน์ โดยหลังจากผลชันสูตรจากแพทย์ออกมา ตนก็จะเป็นตัวแทนทางญาติผู้เสียชีวิตนำศพกลับไปให้ญาติบำเพ็ญกุศล ส่วนผลชันสูตรก็จะนำไปประกอบในสำนวนคดีต่อไป


ผลชันสูตร พลทหารทาโร่ ระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว ยังชี้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรไม่ได้

ร.ต.อ.ทะนงศิลป์ เปิดเผยว่า ในส่วนของการสอบปากคำพยานอื่นๆ ตนไม่ได้เป็นผู้สอบเนื่องจากมีการตั้งเป็นคณะทำงานในคดีนี้ ในวันนี้ตนมีหน้าที่นำศพมาเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตจากอวัยวะภายในร่างกาย ทั้งนี้ หากผลชันสูตรพบว่าเป็นการตายโดยผิดธรรมชาติ ก็จะนำไปประกอบสำนวนเพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ที่ทำให้พลทหารนพดลเสียชีวิตต่อไป

เบื้องต้นผลการชันสูตรพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว แต่ยังไม่ทราบว่าล้มเหลวจากสาเหตุใด ต้องนำชิ้นเนื้อและอวัยวะภายในส่งไปตรวจพิสูจน์ในห้องแล็บ เนื่องจากศพมีการฉีดฟอร์มาลีนและมีการผ่ามาก่อนหน้านี้แล้ว โดยคาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์ผลการตรวจจากห้องแล็บจึงจะออก

CR::khaosod.co.th


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เปิดคลิปสุดท้าย นาทีซ่อม “พลทหารทาโร่” ในค่าย เรียกญาติพูดคุย (คลิป)
  2. “แม่ทัพภาค4” ร่วมสอบเหตุ“พลทหาร”ถูกซ้อมเสียชีวิต ลั่นตามเรื่องให้ถึงที่สุด
  3. แม่ปิ่มขาดใจ! ทหารเกณฑ์ มทบ.45 ดับอีกราย เพื่อนเผย ถูกซ่อม หัวใจฉีก-ม้ามแตก

  4. >> ดูทั้งหมด :พลทหาร นภดล ถูกซ้อม กลับไปเสียชีวิตที่บ้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์