สอบเครียด ‘เพื่อนพลทหารทาโร่’ ญาติเชื่อถูกซ่อมจนดับ สิบเวรยันแค่วิดพื้น-ลุกนั่ง

สอบเครียด ‘เพื่อนพลทหารทาโร่’ ญาติเชื่อถูกซ่อมจนดับ สิบเวรยันแค่วิดพื้น-ลุกนั่ง


      วันที่ 20 ส.ค ที่ห้องสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมสอบปากคำพลทหารปริญญา ราชจินต์ และพลทหาร ชัยฤกษ์ 2 พลทหาร หลังจากขอตัวจาก มทบ.45 เพื่อมาสอบสวน หลังจากทางญาติได้ร้องขอความเป็นธรรม กรณีพลทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ อายุ 21 ทหารกองประจำการ มทบ.45 กลับมาเสียชีวิตที่บ้านพัก

       โดยก่อนหน้าเหตุสลด 2 ทหารดังกล่าว ได้พาพลทหารนพดลกลับมาที่บ้านและแจ้งให้พี่สาวทราบว่า น้องทาโร่ ถูกลงโทษทางวินัย ก่อนน้องทาโร่ แจ้งกับพี่สาวเพียงว่ารู้สึกเพลียมาก และขอเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาทีพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง ในสภาพมีเลือดออกตามปากและจมูก จึงได้พาร่างน้องทาโร่ ส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และร้องขอให้แพทย์ทำการผ่าตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียด โดยปักใจเชื่อว่าถูกซ่อม

พ.ต.อ.วิชอบ กล่าวว่า จากการทำสำนวนชันสูตรสอบสวนหาสาเหตุการตาย ในเบื้องต้น 2 พลทหารให้การว่า ได้นัดแนะออกจากค่ายทหารเพื่อที่จะเดินทางไปงานบิ๊กไบก์ที่อำเภอท่าชนะ ในช่วงเวลา 21.00 น. และได้พาผู้ตายไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะเห็นว่าผู้ตายหายเข้าไปนานจึงเข้าไปดูพบว่าหมดสติ จึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจกับญาติ และนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กำลังสอบสวนหาวาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนศพของพลทหารนพดล จะนำส่งสถานบันนิติเวชเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน ส.ท.ธนกร ศรีสุข สิบเวร กองร้อย มทบ.45 กล่าวว่าได้เข้าเวรตั้งแต่เวลา 09 .00 น.ของวันที่ 19 ส.ค.ออกเวรเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ส.ค.ซึ่งวันที่ 19 ส.ค.พลทหารนภดล วรกิจพันธ์ ได้ลาแบบ 24 ชม.ซึ่งญาติได้มาส่งเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. หลังจากนั้นเวลา 19.00 น.ได้เรียกรวมเพื่อเช็คจำนวนและอบรมประมาณ 15 นาที ก่อนจะปล่อยพลทหาร

ก่อนจะเรียกร่วมอีกครั้งในเวลา 20.45 น.เพื่อร่วมทำกิจวัตรทางศาสนา และเช็คจำนวนอีกครั้งก่อนจะแยกย้ายขึ้นโรงนอนและส่งสัญญาณเข้านอนเวลา 21.00 น. ซึ่งในขณะรวมแถวสวดมนต์พลทหารยังอยู่ครบ และตลอดเวลาที่เข้าเวรอยู่ตนไม่ได้มีการซ่อมหรือลงโทษกับพลทหารที่รุนแรง มีเพียงแค่การวิดพื้นและลุกนั่งแค่ประมาณ 10 นาที ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของทหารอยู่แล้ว

CR:::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์