พบหญิงไทยขอความช่วยเหลือ ถูกบังคับขายตัวในยูเออี

พบหญิงไทยขอความช่วยเหลือ ถูกบังคับขายตัวในยูเออี


พีพีทีวีได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวตำบลหนองโน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคามว่า มีคนในครอบครัวไปทำงานต่างประเทศ แต่คนที่พาเดินทางไปกลับนำตัวไปกักขังให้ขายตัว และเรียกค่าไทยเกือบแสนบาท

วันนี้ (17 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของนางสาวปิยธิดา แสงโทโพธิ์ คนไทยในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ขอความช่วยเหลือหลังเธอถูกหลอกให้ไปทำงานในต่างแดนเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ญาติของนางสาวปิยธิดา ที่อาศัยอยู่ในตำบลหนองโน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ส่งให้ทีมข่าวพีพีทีวี ระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมานางสาวปิยธิดา ส่งข้อความหาขอความช่วยเหลือด่วน เพราะ ถูกกักขังบังคับให้ขายตัว โดยเรียกค่าไถ่เป็นเงินเกือบ 8 หมื่นบาท ขณะเดียวกันได้ส่งพิกัดสุดท้ายที่นางสาวปิยธิดา ระบุว่า ถูกหลอกให้ไปทำอาชีพขายตัว พบว่า อยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งตอนนี้ได้ขาดการติดต่อไปแล้ว ทำให้ญาติมีความเป็นห่วงว่าชีวิตของเธอจะไม่ปลอดภัย จึงต้องการให้กระทรวงการต่างประเทศ เร่งช่วยเหลือติดตามตัว

พบหญิงไทยขอความช่วยเหลือ ถูกบังคับขายตัวในยูเออี

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อประสานขอความช่วยเหลือ ได้รับคำตอบว่า ให้ญาติส่งเอกสารขอความทำตามขั้นตอนของข้าราชการ และยอมรับว่า มีคนร้องเรียนขอความช่วยเหลือเรื่องการถูกหลอกให้ไปขายตัวในต่างแดนจำนวนมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์