ชิดชัยสองมาตรฐาน ดำเนินคดีพันธมิตรฯปล่อยแกนนำม็อบเชลียร์แม้วล้วนทำตามกม.

"ชิดชัย"สองมาตรฐาน ดำเนินคดีพันธมิตรฯปล่อยแกนนำม็อบเชลียร์แม้วล้วนทำตามกม.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 13 เมษายน 2549 20:24 น.

พล.ต.อ.ชิดชัย ชี้การออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มพันธมิตรตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมวอนสื่ออย่าแบ่งแยกว่าเป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ ขณะที่การดำเนินคดีกับแกนนำคาราวานคนจนยังไม่คืบ ทั้งที่ได้รับหมายเรียกไปก่อนแล้ว ยืนยันเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกรอบกฎหมายและต้องรับผิดชอบ

วันนี้(13 เม.ย.)พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง การออกหมายเรียกแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขณะที่การดำเนินคดีกับแกนนำของกลุ่มคาราวานคนจนซึ่งได้รับหมายเรียกก่อนหน้านี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ต้องสืบสวนสอบสวนตามพยานหลักฐาน ถึงเวลาก็คงต้องใช้ดุลยพินิจในการเรียกใครหรือไม่เรียกใคร ถ้าทำเกินกว่ากฎหมาย คนที่มีหน้าที่จะต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว

อย่าไปแยกว่าเป็นกลุ่มไหน เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ต้องได้รับความเป็นธรรมเท่ากัน พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว เมื่อถูกถามว่าคนส่วนใหญ่เริ่มรู้สึกว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เป็นความรู้สึกส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำตามหน้าที่ความรับผิดชอบอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรได้ให้สัมภาษณ์ว่าถ้าหากดำเนินการทางคดีกับกลุ่มพันธมิตร ประชาชนจะไม่ยอม คิดว่าจะมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นอีกหรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินว่าใครพูดแบบนี้ แต่เชื่อว่าประชาชนที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรจะเข้าใจว่าเป็นการดำเนินการผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ตามกฎหมาย ซึ่งใครทำก็มีกฎหมายรองรับอยู่แล้วว่าใครจะต้องรับผิดชอบบ้าง

ด้านพล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เมื่อถูกถามถึงเรื่องที่พนักงานสอบสวนจะเรียก 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปสอบปากคำในวันจันทร์ที่ 17 เม.ย.นี้ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอให้ไปสอบถามกับพนักงานสอบสวนเอง เนื่องจากคดีนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้หัวหน้าหรือชุดคณะกรรมการรับผิดชอบอยู่แล้ว ขอให้ไปถามคณะกรรมการดังกล่าวเอาเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์