ตร.เค้นสอบ จยย.รับจ้าง เร่งไขปมคดี ฆ่าหักคอสาว

คดีฆาตกรรมอำมหิต นางทองรัก สิงห์แก้ว อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประกันภัยสินค้า บริษัท โทรคาเดโรไทม์ จำกัด เป็นบริษัทจำหน่ายและศูนย์รับซ่อมนาฬิกาแบรนด์เนมยี่ห้อหรูราคาแพง โดยผู้ตายมีหน้าที่ดูแลเรื่องใบรับประกันสินค้า ประจำอยู่ที่ศูนย์จำหน่ายนาฬิกายี่ห้อกุชชี่ ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ ถูกทุบตีหักคอฆ่ายัดศพใส่กล่องเครื่องซักผ้าทิ้งอำพรางคดีในป่าหญ้าริมถนนสายคลองอุดมชลจร-เปร็ง ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยนายสันติ แก้วมณี อายุ 42 ปี สามีผู้ตายให้การว่า พักอยู่ที่บ้านย่านประเวศ กรุงเทพฯ และทุกเช้าภรรยาจะนั่งรถ จยย.รับจ้างเจ้าประจำคือนายบัวฮอง พรจันทร์ อายุ 38 ปี ไปส่งที่คิวรถตู้โดยสารสายสุวรรณภูมิ-แฮปปี้แลนด์ไปทำงาน ก่อนหายตัวไปตั้งแต่ วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานปมสังหารมาจากเรื่องชู้สาว ขัดแย้งส่วนตัว และชิงทรัพย์นั้น

ความคืบหน้าการสืบสวนแกะรอยคลี่คลายคดีฆาตกรรมโหด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่ห้องประชุม สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.บวร นันทะยาวงศ์ ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ. วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล รอง ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.เสรี เศรษฐกร ผกก.สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.เกรียงไกร บุญซ้อน รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมศักดิ์ บุญประเสริฐ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วันชาติ หลอดทอง สวป. พ.ต.ท.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนเข้าร่วมประชุมเพื่อวางแนวทางการคลี่คลายคดี โดยได้นำหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุคือเสื้อผ้าประมาณ 30 ตัว ที่ยัดอยู่ในกล่องบรรจุศพมาตรวจสอบด้วย

ภายหลังการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งไปตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ เพราะต้องการรู้ผลให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ยัดใส่มาในกล่องพร้อมกับศพนั้น พล.ต.ต.บวร นันทะยาวงศ์ ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ตรวจสอบหาที่มาของเสื้อผ้าบางส่วน ซึ่งเป็นชุดคนงานจากโรงงานต่างๆ ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พื้นที่เขตหนองแขม กรุงเทพฯ และพื้นที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ได้แบ่งกำลังตำรวจออกติดตามหาเบาะแสเชื่อมโยงเพื่อนำพยานหลักฐานที่ได้มาสรุปร่วมกันอีกครั้ง

ผบช.ภ.2 กล่าวต่อไปว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวนายบัวฮอง หรือเท่ง พรจันทร์ อายุ 38 ปี มอเตอร์ไซค์รับจ้างเบอร์ 14 วินปากซอย 48 ถนนเฉลิมพระเกียรติสวนหลวง ร.9 ที่รับส่งผู้ตายเป็นประจำมาสอบปากคำแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา นายบัวฮองให้การสับสนวกวน เมื่อตรวจสอบรถปิกอัพอีซูซุแค็บ สีบรอนซ์ ของนายบัวฮอง พบเศษดินติดอยู่ที่ฝากระบะท้าย และพบเยื่อกระดาษซึ่งมีลักษณะคล้ายกับกล่องใส่ศพผู้ตาย จึงยึดมาตรวจสอบ รวมทั้งจะได้ตรวจร่องรอยล้อรถปิกอัพคันดังกล่าวเพื่อเปรียบเทียบกับรอยล้อรถบริเวณใกล้เคียงที่พบศพด้วย ทั้งนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวนายบัวฮอง เป็นผู้ต้องสงสัยไว้สอบสวนเพิ่มเติม โดยมั่นใจว่าจากพยานหลักฐานที่กำลังรวบรวมติดตามอยู่จะสามารถมัดตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้

“ที่แน่ๆ คนร้ายต้องรู้จักและมีความสนิทสนมกับผู้ตายเป็นอย่างดีออกอุบายลวงไปฆ่า โดยประเด็นการฆ่าเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ตัดทิ้งได้เลย เพราะถ้าต้องการทรัพย์ หลังลงมือฆ่าผู้ตายแล้วก็คงค้นเอาทรัพย์สินที่อยู่ในตัวแล้วหลบหนีไป ไม่ต้องเอาศพยัดใส่กล่องไปทิ้งไว้อย่างนี้ คาดว่าฆาตกรลงมือสังหารผู้ตายด้วยความแค้นหรืออาจเป็นอารมณ์ชั่ววูบ เมื่อฆ่าแล้วไม่รู้จะทำอย่างไรเลยนำศพใส่กล่องแล้วนำไปทิ้งไว้ โดยในขณะนี้ตั้งประเด็นอันดับแรกคือเรื่องชู้สาว รองลงมาคือเรื่องขัดแย้งส่วนตัว มั่นใจว่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน” พล.ต.ท.อัศวินกล่าวในตอนท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์