จับแล้ว “ไอ้ไอซ์” มือฟันนักเรียนแขนหวิดขาด อ้างแค้นโดนพ่นสีทับตราสถาบัน

จับแล้ว “ไอ้ไอซ์” มือฟันนักเรียนแขนหวิดขาด อ้างแค้นโดนพ่นสีทับตราสถาบัน

จากกรณีคนร้ายซึ่งเป็นอดีตเด็กช่างกลย่านพระโขนง ทราบชื่อต่อมาคือ นายไอซ์ อายุ 19 ปี ขี่รถจยย. มากับพวกไล่ตามเด็ก นักเรียนโรงเรียนคู่อริย่านเดียวกัน ก่อนถีบรถจยย.จนล้มและใช้มีดฟันแขนจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณซอยอ่อนนุช 7/1 ก่อนขี่รถจยย.หลบหนีไปทางซอยอ่อนนุช 9 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา

วันที่ 2 ส.ค. พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร พร้อมด้วย พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.สส.บก.น.5 และฝ่ายสืบสวนสน.พระโขนง ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายไอซ์ อายุ 19 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง เลขที่ จ.404/2560 และ จ.405/2560 ลงวันที่ 2 ส.ค.60 ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และร่วมกันพกพาอาวุธมีด พร้อมของกลางรถจยย.ยามาฮ่า อาร์15 เอ็มวาย สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กฆ 7774 กทม. มีดยาว 1 เล่ม เสื้อคลุมลายพราง 1 ตัว โดยสามารถจับกุมนายไอซ์ ได้ที่หอพักย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ และจับกุมนายเอ ได้ที่หน้าโรงเรียนช่างกลแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสาเหตุเป็นเรื่องของสถาบัน โดยที่กลุ่มของผู้ก่อเหตุพบว่าฝั่งของเด็กนักเรียนที่ได้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นโรงเรียนคู่อริในย่านเดียวกันได้ไปพ่นสีสเปรย์ใส่ตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนช่างของผู้ก่อเหตุ จึงเกิดความแค้น กระทั่งมาพบผู้บาดเจ็บซึ่งไม่เคยรู้จักกันและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน เพียงแค่อยู่โรงเรียนคู่อริ จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์


"นอกจากนี้ยังพบว่า นายไอซ์ เป็นอดีตเด็กนักเรียนช่างกล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเคยเข้ามาเรียนและลาออกจากโรงเรียนดังกล่าวถึง 2 ครั้ง โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญอาจารย์ของนักเรียนทั้ง 2 แห่งมาปรึกษาหารือ เกี่ยวกับการเฝ้าระวังและวางมาตราการป้องกันเหตุ เนื่องจากใกล้วันคล้ายวันสถาปนาของโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บนั้น ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วและแพทย์ให้กลับมาบ้านพักฟื้นเพื่อดูอาการ 5 วัน" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว


จับแล้ว “ไอ้ไอซ์” มือฟันนักเรียนแขนหวิดขาด อ้างแค้นโดนพ่นสีทับตราสถาบัน


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์