ยังไม่ถึงฆาต! หนุ่มเครียด จ่อกระโดดสะพานภูมิพล2

ยังไม่ถึงฆาต! หนุ่มเครียด จ่อกระโดดสะพานภูมิพล2

หนุ่มเชียงรายเครียดตกงาน-ทะเลาะแฟน เตรียมกระโดดสะพานภูมิพล 2 ดวงยังไม่ถึงฆาต โชคดีหนุ่มกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ขับรถตามมา เห็นเหตุการณ์เลยเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อม ก่อนประสานเจ้าหน้าที่มาช่วย ได้จังหวะชาร์จตัว ช่วยปลอดภัย ...

เวลา 22.30 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ.เมธานันท์ ไกรอานนท์ รองสว.ป้องกันและปราบปราบ สภ.สำโรงใต้ พร้อมด้วยกำลังตำรวจสถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ ได้รับแจ้งว่า มีผู้จะพยายามกระโดนสะพานภูมิพล 2 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานภูมิพล 2 ขึ้นจากทางด้านถนนปู่เจ้าสมิงพราย มุ่งหน้าลงทางถนนสุขสวัสดิ์ พบเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอยู่ระหว่างเจรจา และสามารถควบคุมตัวนายเอก (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ชาว อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ที่ยังอยู่ในอาการเพ้อ พูดจาวกวน

จากการสอบถาม นายเอก ทราบว่า ได้พักอาศัยอยู่ที่เคหะสมุทรปราการ และทำงานแถวบางปู มาพักหลังมีปัญหากับแฟนสาว และยังมาตกงานอีก ทำให้เครียด ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเรียกแท็กซี่ไปพระประแดง มาถึงที่เกิดเหตุ กลางสะพานภูมิพล 2 จึงให้แท็กซี่จอด จากนั้นก็เดินลงจากรถ ข้ามไปนั่งขอบราวสะพาน หวังจะกระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย แต่มีคนมาช่วยก่อน

จากการสอบถาม นายภานุมาศ โพธิ์เนียม อายุ 30 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และช่วยชีวิตนายเอก ไว้ได้ เล่าว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หลังจากได้เลิกงานตนกับแฟนได้ขับรถกลับบ้านพักย่านราษฎร์บูรณะ ก็ใช้สะพานภูมิพล 2 พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถแท็กซี่จอดอยู่กลางสะพาน และนายเอก เดินลงจากรถแล้วปีนรั้วข้ามไปบริเวณราวสะพานด้านนอก ตนจึงจอดรถลงไปตะโกนเรียก แต่สภาพนายเอก คล้ายคนมีอาการเครียด พอเห็นตนเดินเข้าไป ก็ทำท่าจะกระโดดสะพาน จึงพยายามพูดคุยเพื่อเจรจา ขณะนั้นแฟนสาวได้ประสานขอกำลังจากอาสาสมัครมาช่วยเหลือ สักพักอาสาสมัครก็มากันช่วยเกลี้ยกล่อมพอได้จังหวะ ตนก็เข้าไปถึงนายเอก และช่วยเข้ามาได้อย่างปลอดภัย

นายภานุมาศ เผยต่อว่า จากการนั่งพูดคุยสอบถามถึงปัญหา ก็พอจับใจความได้ว่า นายเอก เครียด มีปัญหากับแฟนสาวและตัวเองก็ยังมาตกงานอีก หาทางออกไม่ได้ เลยตัดสินใจมาจะกระโดดสะพานภูมิพล 2 เพื่อจะฆ่าตัวตาย

จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรพระประแดง เพื่อไปสงบสติอารมณ์ แล้วจะประสานญาติให้มารับตัวไปดูแลต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์