ตร.นนทบุรีจับแก๊งต่างชาติ งัดเซฟตามหมู่บ้านหรู ได้ของกลางกว่าพันรายการ

ตร.นนทบุรีจับแก๊งต่างชาติ งัดเซฟตามหมู่บ้านหรู ได้ของกลางกว่าพันรายการ

ตร.นนทบุรี จับแก๊งงัดเซฟตามหมู่บ้านหรู โดยเป็นโคลัมเบีย 2 คน เปอร์โตริโก 1คน ก่อนถูก จนท.แกะรอยตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางกว่า 1,000 รายการ พบก่อเหตุมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ครั้งในเขต กทม.และปริมลฑล ได้เงินมาเอาไปกินเที่ยวหมด...

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 60 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รอง ผบก.พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 สืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี สืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นาย JEISSON ALFREDO AGUIRRE อายุ 34 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 361/2560 ลงวันที่ 19 ก.ค. 60 นายJESUS DAVID REYES VASQUEZ อายุ 45 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 362/2560 ลงวันที่ 19 ก.ค. 60 นายJESUS ANIBAL CARDENAS SANTOS SAN JUAN อายุ 41 ปี สัญชาติโปโตริโก ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 372/2560 ลงวันที่ 19 ก.ค. 60 แก๊งลักทรัพย์โคลัมเบีย โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านวินด์มิลล์พาร์คเอ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางตู้เซฟขนาด 50 X 50 2 ใบ ถูกงัดแงะพังเสียหาย เครื่องประดับ นาฬิกา และกระเป๋าแบรนด์เนม พระเครื่อง อาวุธปืน 2 กระบอก รวมทรัพย์สินกว่า 1,000 รายการ

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ทะเบียน ฆก 1693 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แผ่นป้ายทะเบียนปลอม 4 แผ่น อุปกรณ์งัดแงะไขควง ชะแลงเหล็ก เลื่อยตัดเหล็ก คีมล็อกที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่คนร้ายใช้สวมใส่ขณะลงมือก่อเหตุ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือไม่หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นไปโดยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการ

พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ บ้านเลขที่ 10 หมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ซอยสามัคคี 58 แยก 22 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ได้ทรัพย์สินเป็นตู้เซฟขนาด 50 X 50 1 ใบ มีทรัพย์สินสร้อยคอทองคำ กำไลเพชร จี้เพชร ตุ้มหูเพชร สร้อยเพชร แหวนทองคำ โฉนดที่ดิน ธนบัตรไทยและต่างประเทศ รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนภาค 1 สืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี สืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ติดตามสืบสวนจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ให้ได้โดยเร็ว


ตร.นนทบุรีจับแก๊งต่างชาติ งัดเซฟตามหมู่บ้านหรู ได้ของกลางกว่าพันรายการ

จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในหมู่บ้าน พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ ของคนร้าย ขับเข้ามาจอดที่หน้าบ้านผู้เสียหาย ก่อนจะขับรถกลับออกไป และวนกลับมาจอดรถใหม่ โดยมีคนร้าย 2 คน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำกางเกงขายาว สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้าลงจากรถ ก่อนจะปีนรั้วกำแพงเข้าไปในบ้านเพื่อลักทรัพย์สิน ใช้เวลานานกว่า 20 นาที ก่อนจะช่วยกันยกตู้เซฟขึ้นรถเก๋งที่จอดรออยู่หลบหนีไป เมื่อตรวจสอบประวัติและพฤติกรรมของคนร้าย พบว่ามีความคล้ายกับแก๊งลักทรัพย์ชาวโคลัมเบียที่เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี และถูกจับกุมตัวได้เมื่อเดือนก่อน จึงตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติสัญชาติโคลัมเบีย ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ก็พบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีประวัติพัวพันกับเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ จึงติดตามดูพฤติกรรม

จนกระทั่งวันที่ 29 ก.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้นัดมารวมตัวกัน ก่อนจะนำทะเบียนรถปลอมมาใส่เพื่อไปก่อเหตุที่หมู่บ้านวินด์มิลล์พาร์คเอ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรดี ผกก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ พร้อมกำลังตำรวจสืบสวน 10 นาย ได้แสดงตัวเข้าจับกุมแต่คนร้ายทั้ง 3 คน พยายามจะขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหลบหนี แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจค้นภายในรถพบของกลางทรัพย์สินของผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก และอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงควบคุมตัวทั้ง 3 คนมาสอบสวน

โดยทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพผ่านลามว่า เป็นคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์สินตามบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร โดยจะเลือกหมู่บ้านที่ไม่มี รปภ. หรือไม่ตรวจสอบรถเข้าออก และจะเลือกเฉพาะบ้านหลังใหญ่ ไม่เปิดไฟในบ้าน ไม่มีรถจอด และไม่เลี้ยงสุนัข หลังได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะนำของมีค่าไปขายให้กับคนรับซื้อชาวมาเลเซีย พอขายทรัพย์สินได้เงินมาก็จะแบ่งกัน และโอนกลับบ้าน และใช้กินเที่ยว เมื่อเงินหมดจะลงมือก่อเหตุอีก จนมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด และนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 8/109 หมู่ 9 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบทรัพย์สินที่คนร้ายก่อเหตุลักตู้เซฟมา พระที่เลี่ยมทองจะแกะนำเอาทองไปขาย ส่วนเครื่องเพชรต่างๆ จะขายให้กับคนรับซื้อชาวมาเลเซีย จากการตรวจสอบประวัติกลุ่มผู้ต้องหา พบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง ในเขตพื้นที่ สภ.บางเสาธง 2 ครั้ง สภ.โคกคราม 1 ครั้ง สภ.บางแก้ว 1 ครั้ง สภ.ปากเกร็ด 1 ครั้ง สภ.เมืองราชบุรี 1 ครั้ง

จากการสืบสวนคาดว่ากลุ่มผู้ต้องหาน่าจะทำมาหลายครั้งแต่ให้การรับสารภาพในบางส่วนที่จำนนด้วยหลักฐาน จึงอยากฝากให้ประชาชนที่ทราบข่าวแล้ว พบว่าตนเคยถูกกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านเรือน สามารถเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินได้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์