โจรเหี้ยม!! ปล้นปิกอัพ จับตัวประกัน ขับไปถล่มฐานที่ปัตตานี จ่อยิงหัวฆ่าตัวประกันทิ้ง! (มีคลิป)

โจรเหี้ยม!! ปล้นปิกอัพ จับตัวประกัน ขับไปถล่มฐานที่ปัตตานี จ่อยิงหัวฆ่าตัวประกันทิ้ง! (มีคลิป)

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 23 กค. ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อย ร.2513 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 24 จนเกิดการปะทะกัน และยังก่อเหตุกราดยิงใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง เหตุเกิดพื้นที่ ม.4 บ้านท่าด่าน ต.ดอนรัก


หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกำลังร่วมในพื้นที่นำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พล.ต.จตุพร กลัมพสุตผบ.ฉก.ปัตตานี ไปถึงพบเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 8 นายยืนคุมพื้นที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าฐานหลังจากเกิดเหตุปะทะกับคนร้าย โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิด จำนวน 2 จุดอยู่บริเวณหน้าฐานและพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ ปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 และอาก้า ซึ่งเป็นของคนร้ายตกเกลื่อนบนถนนกว่า 80 ปลอก

นอกจากนี้ยังพบบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์ ซึ่งอยู่ใกล้ฐานถูกคนร้ายกราดยิงได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง โดยหลังแรกบ้านเลขที่ 13 ของ นางมณฑี พรหมสะอาด

หลังที่สองบ้านเลขที่ 53/4 ของ นาย จิต ธนูสังข์ และหลังที่สามบ้านเลขที่ 53/3 ของ นายประจักษ์ นิมมานรัตน์ ทั้งสามหลังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบรถกระบะต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ตกอยู่ในคลองชลประทาน พื้นที่ ม.7 ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี ห่างจากจุดปะทะ ประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็คสี่ประตู สีขาว ทะเบียน ขค 7214 สงขลา สภาพด้านหน้าห้องเครื่องจมน้ำส่วนห้องโดยสารและท้ายกระบะอยู่บนเนินดิน

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุโจมตีฐาน เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่เพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่นั่งหลัง

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.จึงได้ประสานไปยังรถยกทำการกู้ขึ้นมาก่อนจะนำศพผู้เสียชีวิตออกมาชันสูจน์ ทราบชื่อ นายสาแม มีนา อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.1 ต.ปะกาฮารัง ซึ่งเป็นเจ้าของรถ สภาพศพถูกยิงที่ศีรษะและแขนขวา 2 นัด ภายในรถยังพบปลอกกระสุน เอ็ม 16 กว่า 10 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันเกิดเหตุดังกล่าวถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5-6 คนปล้นมาจากผู้ตายในพื้นที่ ม.7 ต.ปุโละปูโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะกำลังเดินทางไปธุระตามลำพัง โดยคนร้ายได้ปล้นรถแล้วจับตัวผู้ตายไว้ในรถเป็นตัวประกัน ก่อนจะนำไปก่อเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ในคราวเดียวกัน

โดยที่คนร้ายขับรถมาจากเส้นทางสายดอนรัก-ท่าด่าน เมื่อมาถึงบริเวณหน้าฐาน คนร้าย 2 คนลงจากรถก่อนขว้างระเบิด ชนิดไปป์บอมบ์ใส่ฐาน 2 ลูกจนเกิดระเบิดขึ้น คนร้ายที่เหลือใช้อาวุธสงคราม 3 กระบอกถล่มยิงเจ้าหน้าที่ในฐานจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ประมาณ 5 นาที

คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งขึ้นรถก่อนกับใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่บ้านประชาชน ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน แต่รถเกิดเสียหลักตกในคลองไม่สามารถหลบหนีไปได้ คนร้ายจึงต้องทิ้งรถก่อนจะวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ส่วนผู้ตายเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะฆ่าปิดปาก เนื่องจากหากปล่อยตัวอาจจะเป็นพยาน

พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวที่เชื่อมโยงในการปล้นรถกระบะแล้วฆ่าเจ้าทรัพย์ก่อนจะนำระเบิดไปซุกในรถแล้วขับไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อวันที่ 19 พค.ที่ผ่านมา

เชื่อว่าครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่คนร้ายได้ปล้นรถชาวบ้าน แต่กลับจับเจ้าของรถเป็นตัวประกัน ก่อนจะนำรถกระบะและตัวประกันไปร่วมก่อเหตุโจมตีฐานทหาร แต่ทหารได้มีการระวังป้องกันตลอดเวลา คนร้ายจึงไม่สามารถตีฐานและทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้จนถูกยิงตอบโต้คนร้ายจึงต้องหลบหนี แต่ระหว่างหลบหนีด้วยความเร็วรถเกิดเสียหลักตกในคลองชลประทาน คนร้ายจึงตัดสินใจยิงตัวประกัน ทิ้งก่อนจะหลบหนีไป

หากคนร้ายหลบหนีไปได้เชื่อว่ารถกระบะคันดังกล่าวน่าจะถูกนำไปซุกระเบิดเพื่อก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่แน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พร้อมสุนัขดมกลิ่นออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วยในช่วงปะทะ และคาดว่าน่าจะได้รับความเชื่อเหลือจากแนวร่วมในพื้นที่ จึงได้เน้นกำชับให้ทำการปิดล้อมตรวจค้นอย่างละเอียดที่สุดเพื่อจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้

โจรเหี้ยม!! ปล้นปิกอัพ จับตัวประกัน ขับไปถล่มฐานที่ปัตตานี จ่อยิงหัวฆ่าตัวประกันทิ้ง! (มีคลิป)


โจรเหี้ยม!! ปล้นปิกอัพ จับตัวประกัน ขับไปถล่มฐานที่ปัตตานี จ่อยิงหัวฆ่าตัวประกันทิ้ง! (มีคลิป)


โจรเหี้ยม!! ปล้นปิกอัพ จับตัวประกัน ขับไปถล่มฐานที่ปัตตานี จ่อยิงหัวฆ่าตัวประกันทิ้ง! (มีคลิป)


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์