ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก

ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก


หลัง "เณรคำ" ถูกอัยการสำนักงานต่างประเทศนำตัวบินลัดฟ้าจากสหรัฐอเมริกาถึงเมืองไทยในสถานะผู้ร้ายข้ามแดนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในชุดแต่งกายห่มจีวรเป็นพระสงฆ์ แต่เพียงชั่วข้ามคืนสถานะภายนอกของเณรคำเปลี่ยนไปชัดเจน เมื่อวันนี้ถูกคุมตัวฝากขัง และทีมกฎหมายของเณรคำไม่ยื่นประกันตัว โดยอ้างว่า เป็นว่าต้องการของเณรคำ ที่จะ "ขอศึกษานรกภายในเรือนจำ" สักครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปรากฎตัวของ "เณรคำ" ที่สำนักอัยการพิเศษและศาลอาญารัชดาภิเษกวันนี้ โดยเณรคำสวมใส่ชุดสีขาว แตกต่างจากเมื่อวานที่ยังแต่งกายเป็นพระสงฆ์ และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอควบคุมตัวมาพบอัยการและขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก เณรคำมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่พูดจาหรือให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน 


ทั้งนี้ แนวทางการต่อสู้คดีพีพีทีวีได้ข้อมูลจาก นายภาณุ สุขวัลลิ ทีมทนายความของเณรคำว่า เณรคำปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่ขอยื่นหลักทรัพย์ปล่อยตัวชั่วคราว หนึ่งในที่ปรึกษาของเณรคำระหว่างอยู่ที่แคลิฟอเนียร์ สหรัฐอเมริกา อ้างว่า เหตุผลที่เณรคำไม่ขอประกันตัว เพราะต้องการไป "ศึกษานรกสักครั้ง" แต่ขอใช้สิทธิ์ไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพตัวเองระหว่างถูกนำตัวขึ้นรถไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ส่วนการพิจารณาสำนวนคดีทั้งหมดที่ดีเอสไอส่งให้อัยการพิเศษที่ 3 และ 4 ชุดดูแลสำนวนตรวจสอบวันนี้ เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พนักงานอัยการลงความเห็นส่งคำฟ้องต่อศาลและคัดค้านการประกันตัว เช่นเดียวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ด้วยเหตุผลว่า ผู้ต้องหาเคยมีพฤติกรรมหลบหนี



ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก

สำหรับคดีที่เณรคำเข้าไปพัวพันจนตกเป็นผู้ต้องหาและต้องหลบหนีไปกบดานนานที่ประเทศสหรัฐอเมริกานานหลายปี อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้มีคำสั่งฟ้องเณรคำ 2 คดีใหญ่ โดยคดีที่ 1 เป็นคดีพิเศษที่ 186/2556 "เณรคำ" ถูกสั่งฟ้องฐานความผิดพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจารและกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ไม่ใช่ภรรยาของตัวเอง ตามกฎหมาย แม้เด็กจะยินยอมหรือไม่ยินยอม พฤติกรรมของเณรคำถือว่ามีความผิดทั้งหมด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 277 และมาตรา 317 โดยข้อหาตามมาตรา 277 เณรคำต้องถูกจำคุกตั้งแต่ 4 ปี ถึง 20 ปี ส่วนมาตรา 317 มีโทษจำคุก 5 ปี ถึง 20 ปี

แต่มีคดีที่อัยการพิเศษ4 ต้องยุติการดำเนินคดีกับเณรคำมี 2 ข้อหาเพราะคดี "ขาดอายุความ" คือความผิดฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน15ปีและพาเด็กอายุไม่เกิน15ปีไปเพื่อการอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 279 และ มาตรา 283 เพราะมีอายุความเพียง 15 ปี นับความผิดตั้งแต่วันทำผิด ซึ่งในตอนนั้นเณรคำก่อเหตุปี 2543 ถึง 2544 จนถึงปัจจุบันคือปี 2560 เท่ากับว่าคดีหมดอายุความแล้วตั้งแต่ปี 2559

ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก

      ส่วนคดีที่ 2 เป็นคดีพิเศษที่ 151/2556 อัยการพิเศษที่ 4 สั่งฟ้องฐานความผิดพระราชบัญญัญคอมพิวเตอร์ ใช้ข้อมูลปลอม เป็นความเท็จ มูลเหตุเกิดจาก เณรคำสั่งให้ลูกศิษย์ทำเว็บไซต์เชิญชวนอวดอ้างอภินิหารให้ประชาชนบริจาคเงินสร้างสิ่งของต่างๆในวัดและนำไปซื้อของส่วนตัว เป็นเหตุให้ดีเอสไอออกหมายจับเณรคำเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2557 ฐานฉ้อโกงประชาชน โดยความผิดทั้ง 2 ข้อหามีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และความผิดฐานฟอกเงินมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปี ซึ่งในความผิดเกี่ยวกับเงินของเณรคำ อัยการส่งคำฟ้องขอให้ศาลพิจารณาคืนทรัพย์สิน 28 ล้าน ต่อผู้เสียหาย 29 คน ฐานฉ้อโกงประชาชน ส่วนคดีฟอกเงิน ได้ยื่นให้ศาลพิจารณายึดทรัพย์สินของเณรคำ เช่น บ้าน ที่ดินวัดต่างๆ เข้าแผ่นดินมูลค่า 43 ล้านบาท

ทีมกฎหมายเณรคำระบุว่า พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมตามข้อเท็จจริงที่อัยการส่งคำฟ้อง หากมองในเรื่องการรับโทษเท่ากับว่าเณรคำมีความผิดจนต้องติดคุกตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป และในวันที่ 18 กันยายน ศาลมีคำสั่งนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง

ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก


ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก


ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก


ไม่ยื่นประกัน “เณรคำ” นอนคุกศึกษานรก

CR::: pptvhd36.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ยังยิ้มได้! อดีตเณรคำ ไม่เครียด ดีเอสไอ ส่งตัวให้อัยการ แจ้ง 6 ข้อหา!
  2. ศาลสูงมะกันตีตกข้อเสนอรบ.ทรัมป์รวมปู่ย่าตายายในคำสั่งห้าม6ชาติมุสลิมเข้าสหรัฐ
  3. เหตุผลที่ “เณรคำ” ไม่ยื่นอุทธรณ์ศาลมะกัน จนถูกส่งตัวกลับไทย
  4. เปิดภาพวินาที DSI บุกล็อกตัวเณรคำ ปาราชิกต้องถอดผ้าเหลือง(คลิป)
  5. เครื่องเณรคำแลนดิ้งแล้ว ดีเอสไอรับลูกต่อหิ้วสอบทันที
  6. DSIแฉอดีต “เณรคำ” จะแต่งกายด้วยชุดนี้กลับไทย?
  7. ชาวบ้านยังศรัทธาอดีตเณรคำ!! ไปทำบุญที่วัดทุกวัน ส่วนเรื่องที่เกิดให้เป็นตามกฎหมาย!
  8. อดีตเมียพ้อ! เณรคำ ไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดูลูก! พร้อมให้ข้อมูลตำรวจเอาผิดเพิ่ม!
  9. เซอร์ไพรส์ใส่ชุดใดกลับประเทศ? ‘เณรคำ’ ขาดจากความเป็นพระ
  10. หายไปนาน ’เณรคำ’ ไม่อุทธรณ์! ส่งตัวถึงไทยพรุ่งนี้ ขังคุกดีเอสไอทันที
  11. วันที่รอคอย!! ทีมอัยการเตรียมรับตัว เณรคำ กลับมารับโทษที่ประเทศไทย!!

  12. >> ดูทั้งหมด :จำคุก เณรคำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์