โจรทุบรถ ลักกระเป๋าได้หนังสือธรรมะ หวังคำสอนพระพุทธเจ้าจะช่วยเกลาจิตใจ

โจรทุบรถ ลักกระเป๋าได้หนังสือธรรมะ หวังคำสอนพระพุทธเจ้าจะช่วยเกลาจิตใจ


โจรย่องเบา ทุบรถอดีตครูเมืองอุดรธานี ได้กระเป๋าใส่หนังสือธรรมะไป 1 ใบ ลูกชายเจ้าของบอก หวังได้หนังสือธรรมะไปจะช่วยเกลาจิตใจ สำนึกในบาปบุญคุณโทษบ้าง

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 60 ร.ต.อ.คมกริช ไชยวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายทุบกระจกรถเก๋งขโมยทรัพย์สินภายใน ซ.ศรีชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วีรชัย ไกรวาปี รอง สวป.ฯ สายตรวจอินทรีย์ 3

ทั้งนี้ พบนายภักดิ์ แสนนามวงษ์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย นำตำรวจตรวจสอบ รถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 3898 อุดรธานี สภาพถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบกระจกประตูผู้โดยสารฝั่งคนขับแตกเสียหายทั้งบาน ขโมยกระเป๋าผ้าสีดำข้างในมีหนังสือสอนธรรมะจำนวนหลายเล่มไป

นายภักดิ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า รถคันนี้เป็นของแม่ อดีตข้าราชการครูเกษียณ ปัจจุบันเป็นวิทยากรสอนธรรมะ อยู่ในวัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) ปกติแม่จะจอดรถไว้ในซอยแห่งนี้กับเพื่อนบ้านประจำ รวมทั้งหมด 4 คัน ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ซึ่ง 2 วันที่ผ่านมา แม่เดินทางไปทำธุระต่างจังหวัด และช่วงเย็นวานนี้ก็ยังปกติ


โจรทุบรถ ลักกระเป๋าได้หนังสือธรรมะ หวังคำสอนพระพุทธเจ้าจะช่วยเกลาจิตใจ


กระทั่งเช้าวันนี้ตนมาดูรถของแม่ พบว่ากระจกถูกคนร้ายทุบ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ พร้อมกับโทรศัพท์สอบถามแม่ บอกว่าไม่ได้เก็บของมีค่าไว้ จะมีก็แต่กระเป๋าหนังสือสอนธรรมะพุทธศาสนาวางอยู่เบาะด้านหลังรถเท่านั้น

ทั้งนี้ คาดว่าเหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา คนร้ายเดินผ่านมาพบรถจอดอยู่ในสถานที่เปลี่ยวและปลอดผู้คน คิดว่าภายในรถมีของมีค่าจึงใช้ของแข็งทุบกระจกประตู ขโมยทรัพย์สินดังกล่าวไป โดยส่วนตัวคนในครอบครัวไม่เคยมีเรื่องกับใคร คิดว่าคนร้ายคงประสงค์ในทรัพย์สินภายในรถแน่นอน

"คนร้ายได้หนังสือธรรมะไปอ่าน หวังว่าคนร้ายคงจะสำนึกในบาปบุญคุณโทษบ้าง ก็อยากขอฝากให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงจะไปก่อเหตุกับคนอื่นซ้ำอีก"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์