แย่งลูกค้าโอเกะ ปาระเบิดไฟท่วม

แย่งลูกค้าสาวกันเองโมโหปาระเบิดใส่ร้าน


เมื่อเวลา 05.10 น. วันที่ 30 ส.ค. พ.ต.ท.ชัยพร ทองนาเพียงสารวัตรเวร สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยกพวกตีกัน และปาระเบิดจนทำให้ไฟลุกไหม้อาคารร้านไดอิจิ คาราโอเกะ เลขที่ 281/1-2 ซอยบัวขาว พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ จึงรายงานให้ผู้ บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย สวป. นำกำลังตำรวจสายตรวจ และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นร้านคาราโอเกะ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณห้องโถงชั้นล่างรุนแรง เนื่องจากภายในร้านมีวัตถุติดไฟได้ง่ายจำนวนมาก ส่วนบนดาดฟ้ามีผู้ร้องขอความช่วยเหลือ 2 คน เจ้าหน้าที่หน่วยผจญเพลิงขึ้นไปช่วยเหลือลงมาได้ด้วยความปลอดภัยทั้งคู่ ทราบชื่อนางจินตนา บุญอนันต์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน กับลูกจ้างหญิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกส่วนหนึ่งฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างหนักนานประมาณ 20 นาที จึงสงบ ปรากฏว่าเพลิงเผาอาคารเสียหายยับเยินทั้ง 2 คูหา



สอบสวนนางจินตนา เจ้าของร้าน ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับในห้องนอนชั้น 2 ได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทกันที่หน้าร้าน แต่ตนไม่ได้เอะใจกระทั่งได้ยินเสียงคนร้องตะโกนว่าไฟไหม้จึงลุกขึ้นมาดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นล่าง ซึ่งเป็นร้านคาราโอเกะอย่างหนัก จนไม่สามารถวิ่งฝ่าเปลวเพลิงลงมาได้ จึงพาลูกจ้างหญิงปีนขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้า ร้องขอความช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงขึ้นไปช่วยรอดตายมาได้หวุดหวิด


ขณะที่แนวทางการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเด็กเสิร์ฟร้านที่เกิดเหตุ ยกพวกไปตะลุมบอนเด็กเสิร์ฟร้านคาราโอเกะคู่แข่งในย่านเดียวกัน

เพราะขัดแย้งเรื่องแย่งลูกค้าหญิงสาวกัน ทำให้กลุ่มเด็กเสิร์ฟอีกร้านไม่พอใจยกพวกประมาณ 20 คน พร้อมอาวุธครบมือมาแก้แค้น โดยขว้างปาระเบิดขวดเข้าไปในร้าน และยิงปืนถล่ม จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ เพียงแต่อาคารถูกเผาเสียหาย หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพากันหลบหนีไป


พ.ต.ท.ชัยพร ทองนาเพียง สารวัตรเวรเจ้าของคดี เผยว่า

จากการสอบสวนทราบว่าร้านคาราโอเกะที่เกิดเหตุกับร้านคาราโอเกะคู่แข่ง เป็นคาราโอเกะของผู้ชาย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นหญิงสาวมาใช้บริการกัน ทำให้ทั้ง 2 ร้านเปิดศึกแย่งลูกค้าเข้าร้านกันมาตลอด ก่อนเกิดเหตุทราบว่ากลุ่มเด็กเสิร์ฟร้านไดอิจิ ยกพวกไปตะลุมบอนเด็กเสิร์ฟร้านคู่แข่งก่อน เลยถูกเด็กเสิร์ฟฝ่ายตรงข้ามยกพวกมาล้างแค้นด้วยการใช้ระเบิดขวดขว้างปาใส่ร้านจนเพลิงลุกไหม้ขึ้น ซึ่งจะได้ประสานกับฝ่ายสืบสวนให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนค่าเสียหายตั้งไว้ประมาณ 4 แสนบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์